Trong cảnh khó khăn thắt vốn, giảm mọi chi phí nhiều hình thức quảng bá sản phẩm BĐS tiếp tục được tung ra.

Thị trường BĐS vẫn chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi. Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với bài toán đầu ra cho sản phẩm của mình trong cơn khủng hoảng. Thời gian qua, hình ảnh nhiều nhân viên của các công ty địa ốc đứng phát tờ rơi giới thiệu về các dự án bất động sản với người dân tại cổng siêu thị, cổng chợ, ngã tư... đã không còn là chuyện lạ. Tiếp thị với mọi hình thức là cách mà nhiều doanh nghiệp BĐS hiện nay hướng đến nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Xuống đường bán dạo cũng được coi là cách tiết kiệm chi phí của BĐS thời nay. Bắt gặp trên đường phố Hà Nội, hình ảnh một chiếc chiếc ô tô đăng kín một mẩu rao bán nhà đất cũng khiến cho nhiều người chú ý. Dòng chữ to rõ ràng với đầy đủ thông tin mảnh đất được rao bán đang cắt lỗ tới 3 tỷ đồng càng cho thấy sự trượt dốc của thị trường.

bất động sản, bán rong, xế hộp, Hà Nội, sàn giao dịch, thị trường
BĐS theo chân xế hộp xuống phố

Theo nhân viên một sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội, hiện nay sàn có nhận một dự án để phân phối nhưng chi phí giới thiệu sản phẩm được co lại tối đa. Chủ yếu là giới thiệu thông qua băng rôn, tờ phướn…

bất động sản, bán rong, xế hộp, Hà Nội, sàn giao dịch, thị trường
BĐS được rao bán cắt lỗ tới 3 tỷ đồng

Nhân viên này cũng cho biết, chi phí không đủ để làm sự kiện, truyền thông rầm rộ như trước kia nhưng quan trọng trong thời kỳ khó khăn của BĐS hiện nay không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng cáo hiệu quả là tìm được khách hàng. Vấn đề là sản phẩm có phù hợp với khách hàng hay không. Nếu phù hợp thì kể cả chỉ là một mẩu rao vặt nhỏ trên đường phố cũng có khách hàng tìm hỏi.

Cứ thế, những sản phẩm cả tỷ đồng vẫn đều đặn xuồng đường, dạo phố. Bên cạnh việc tăng cường đổi mới phương thức “chào hàng”, chủ đầu tư còn tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn với hy vọng kéo người mua về với thị trường. Tất cả nhằm vực dậy thị trường BĐS vẫn đang rất ảm đạm.

Hồ Kha (VLand)
  • Doanh nghiệp địa ốc tung khuyến mãi vét khách cuối năm

    Doanh nghiệp địa ốc tung khuyến mãi vét khách cuối năm

    Thị Trường  -  14/12/2016 9:15 PM

    CafeLand - Cuối năm được xem là thời điểm làm ăn được nhất trong năm của giới địa ốc. Vì vậy đây cũng là lúc thị trường sôi động nhất với hàng loạt dự án được chào ra thị trường, các chủ đầu tư cũng không quên “đính kèm” nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
An Bình City 1,924 - 2,964
Saigon South Plaza 948 - 1,463
Eco Lake View 1,449 - 2,205
Mon Central 3,440 - 7,840
EcoLife Tây Hồ 2,193 - 3,264
Ecohome Phúc Lợi 759 - 1,782
Golden Field 1,820 - 3,304
One18 2,079 - 2,943
FLC Star Tower 1,239 - 2,436
Coco Center House 420 - 700
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.