Trong cảnh khó khăn thắt vốn, giảm mọi chi phí nhiều hình thức quảng bá sản phẩm BĐS tiếp tục được tung ra.

Thị trường BĐS vẫn chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi. Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với bài toán đầu ra cho sản phẩm của mình trong cơn khủng hoảng. Thời gian qua, hình ảnh nhiều nhân viên của các công ty địa ốc đứng phát tờ rơi giới thiệu về các dự án bất động sản với người dân tại cổng siêu thị, cổng chợ, ngã tư... đã không còn là chuyện lạ. Tiếp thị với mọi hình thức là cách mà nhiều doanh nghiệp BĐS hiện nay hướng đến nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Xuống đường bán dạo cũng được coi là cách tiết kiệm chi phí của BĐS thời nay. Bắt gặp trên đường phố Hà Nội, hình ảnh một chiếc chiếc ô tô đăng kín một mẩu rao bán nhà đất cũng khiến cho nhiều người chú ý. Dòng chữ to rõ ràng với đầy đủ thông tin mảnh đất được rao bán đang cắt lỗ tới 3 tỷ đồng càng cho thấy sự trượt dốc của thị trường.

bất động sản, bán rong, xế hộp, Hà Nội, sàn giao dịch, thị trường
BĐS theo chân xế hộp xuống phố

Theo nhân viên một sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội, hiện nay sàn có nhận một dự án để phân phối nhưng chi phí giới thiệu sản phẩm được co lại tối đa. Chủ yếu là giới thiệu thông qua băng rôn, tờ phướn…

bất động sản, bán rong, xế hộp, Hà Nội, sàn giao dịch, thị trường
BĐS được rao bán cắt lỗ tới 3 tỷ đồng

Nhân viên này cũng cho biết, chi phí không đủ để làm sự kiện, truyền thông rầm rộ như trước kia nhưng quan trọng trong thời kỳ khó khăn của BĐS hiện nay không phải cứ bỏ nhiều tiền là quảng cáo hiệu quả là tìm được khách hàng. Vấn đề là sản phẩm có phù hợp với khách hàng hay không. Nếu phù hợp thì kể cả chỉ là một mẩu rao vặt nhỏ trên đường phố cũng có khách hàng tìm hỏi.

Cứ thế, những sản phẩm cả tỷ đồng vẫn đều đặn xuồng đường, dạo phố. Bên cạnh việc tăng cường đổi mới phương thức “chào hàng”, chủ đầu tư còn tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn với hy vọng kéo người mua về với thị trường. Tất cả nhằm vực dậy thị trường BĐS vẫn đang rất ảm đạm.

Hồ Kha (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.