Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định: thị trường BĐS Việt Nam có thể khởi sắc trong năm 2011 – 2012, thế nhưng ngay từ những tháng đầu năm 2010 thị trường BĐS Bình Dương đã có những bức phá ngoạn mục.


Một góc phối cảnh dự án Green River

Giao dịch sôi động

Điểm qua một số giao dịch của các công ty BĐS Bình Dương để thấy rằng sự sôi động bất ngờ của thị trường. Giữa tháng 4/2010, dự án Green River (Mỹ Phước 4), do Becamex IJC làm chủ đầu tư, được bán với giá từ 1,8 – 2,8 triệu đồng/m2, chỉ trong hai giờ đồng hồ hơn 200 nhà phố và biệt thự đã được bán hết. Mặc dù, trước đó cả chủ đầu tư và nhà phân phối vẫn còn nghi ngại về tính thanh khoản không cao do sự ảm đạm của thị trường chung.

Cùng với phân khúc giá thấp, ở phân khúc cao cấp giao dịch cũng sôi động không kém. Toạ lạc ngay thành phố mới Bình Dương, dự án phố thương mại Gold Town do Phú Lộc An làm chủ đầu tư được đánh giá là có mức giá khá cao (từ 5 – 8 tỉ đồng/căn). Ngay khi được công ty Tấc Đất Tấc Vàng - một đơn vị phân phối đưa ra thị trường vào cuối tháng 6 vừa qua, số lượng khách hàng đăng ký mua đã vượt xa số căn nhà đưa ra bán, nhiều khách hàng đặt ưu tiên hai, ưu tiên ba không thể mua được đã ngậm ngùi ra về.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, tổng giám đốc công ty cổ phẩn BĐS Tấc Đất Tấc Vàng, thì: “Tại Bình Dương hiện nay, các giao dịch sản phẩm BĐS ra dự án nào là hết ngay dự án đó. Đây cũng là minh chứng sống động về sức cầu của thị trường bất động sản, đồng thời cũng phản ảnh tiềm năng sức trẻ kinh tế - xã hội của thành phố tương lai này”.

Đón đầu

Làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS Bình Dương đã manh nha hình thành từ trước khi thành phố mới Bình Dương được triểi khai xây dựng. Từ lâu, giới BĐS đã đánh giá cao tiềm năng thị trường BĐS Bình Dương. Bình Dương được đánh giá cao về môi trường đầu tư, đã có hàng loạt khu công nghiệp và khu dân cư mới ra đời đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển. Hiện nay, Bình Dương có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích 9.000ha, đã thu hút được trên 9.000 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 60.723 tỷ đồng và 1.922 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký hơn 13 tỷ USD, trong đó riêng trong quý I/2010 vốn đầu tư nước ngoài 312 triệu USD (bằng 1/3 chỉ tiêu kế hoạch cả năm).

Cho đến nay, thành phố mới được khởi công xây dựng cùng với nhiều dự án như bệnh viện quốc tế, trường đại học quốc tế, khu công nghệ cao Mapletree…Đây chính là thời điểm tốt nhất để mua đón đầu BĐS tại Bình Dương, vì trong thời gian tới BĐS Bình Dương sẽ có sự bức phá ngoạn mục, nhất là khi thành phố mới Bình Dương đi vào hoạt động và phát triển - một thành phố mới nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cafeland.vn- Theo Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland