Khi lỗ lũy kế được xóa, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai mong rằng sẽ có nhiều quỹ đầu tư tham gia vào HAGL.

Sáng ngày 10/5, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024, thông qua kế hoạch doanh thu thuần 7.750 tỷ đồng.

Nếu đạt được mục tiêu này, đây sẽ là doanh thu cao nhất từ trước đến nay của HAGL. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch năm nay của HAGL dự kiến đạt 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2023.

Do còn lỗ luỹ kế nên năm 2024 Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ chưa chia cổ tức cho cổ đông. Công ty cam kết đang nỗ lực để xoá sạch lỗ luỹ kế trong tương lai gần.

Đại hội đồng cổ đông HAGL ngày 10/5.

“Với khoản lỗ lũy kế - đây cũng là nỗi ám ảnh của tôi vì hàng năm kiểm toán luôn cảnh báo về khả năng hoạt động liên tục. Do đó, công ty đang nỗ lực để xóa lỗ trong năm nay”, bầu Đức nói.

Theo ông, năm 2024 công ty đặt kế hoạch lợi nhuận thấp không đủ xóa lỗ lũy kế (hơn 1.452 tỷ) nhưng sẽ có nhiều phương thức khác để đáp ứng kỳ vọng cổ đông. Khi lỗ lũy kế được xóa, ông Đức mong rằng sẽ có nhiều quỹ đầu tư tham gia vào HAGL.

Quý 1/2024, công ty lãi hơn 226 tỷ đồng và đã giảm lỗ lũy kế xuống còn 1.452 tỷ đồng vào ngày 31/3, bằng 15,7% vốn điều lệ (vốn điều lệ là 9.274,7 tỷ đồng).

Liên quan đến nhân sự, ngày 7/5, Hoàng Anh Gia Lai nhận đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Nguyễn Chí Thắng và thành viên Ban kiểm soát của ông Lê Hồng Phong.

Công ty vừa bầu bổ sung ông Bùi Lê Quang vào vị trí thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Nguyễn Tiến Hưng vào thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ tương ứng.

Liên quan đến kế hoạch IPO các công ty con, bầu Đức cho biết sẽ không tách các mảng mà sẽ IPO nguyên công ty con. Trong đó, Công ty CP chăn nuôi Gia Lai hiện sở hữu đến 2.000 ha đất tại Gia Lai.

Trước đó, công ty này bị vướng nợ xấu của Eximbank nhưng khi tất toán xong khoản nợ này trở thành công ty rất tốt so với các công ty nông nghiệp trên sàn.

HAGL đã ký hợp đồng với công làm hồ sơ lên sàn cho Công ty CP chăn nuôi Gia Lai, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai