Một cá nhân trúng đấu giá cùng lúc 13 lô đất ở một dự án rồi bỏ cọc ‘’tháo chạy’’ buộc UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) phải hủy bỏ, thu hồi hàng loạt quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. Đáng chú ý, các lô đất mà cá nhân này trúng đấu giá có giá cao ngất ngưỡng, thậm chí cao gấp đôi so với những bước giá mà các cá nhân khác đã trả khi cùng tham gia phiên đấu giá.

Trúng đấu giá với giá cao ngất ngưỡng….

Ngày 15.6.2021, Công ty đấu giá hợp danh tài chính và giá cả Quảng Nam có Báo cáo số 355/BC-QTC gửi Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn về việc báo cáo kết quả đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 13 thửa đất, tờ bản đồ số 06, Khu Lô Tháp, thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn do Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã làm chủ đầu tư.

Theo đó, căn cứ theo biên bản đấu giá tài sản được lập vào ngày 14.6.2021, một cá nhân tên T (trú tại quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã trúng đấu giá cùng lúc 13 lô đất ở nêu trên, với tổng số tiền trúng đấu giá là gần 13 tỉ đồng (giá khởi điểm là 5,3 tỉ đồng). Diện tích của 13 lô đất ở này dao động từ 118,1m2 – 134,6 m2/lô.

Đáng chú ý, mỗi lô đất trúng đấu giá của cá nhân tên T này có giá đã trả cao hơn nhiều do với giá đã trả của các cá nhân khác khi cùng tham gia đấu giá. Thậm chí có thửa đất, cá nhân tên T này trả cao gấp đôi so với giá đã trả của các cá nhân khác.

Có thể kể đến như, thửa đất số 934 có diện tích 134,6 m2, cá nhân này trả giá 1,142 tỉ đồng. Trong khi đó nhiều cá nhân khác trả mức giá thấp hơn, thậm chí có người chỉ trả 531 triệu đồng. Hay thửa đất số 935 diện tích 132,6 m2, cá nhân này trả 1,042 tỉ đồng, trong khi có người khác trả giá thấp nhất cũng chỉ 492 triệu đồng;…

Theo tìm hiểu, giá trúng đấu giá nêu trên là quá cao so với nhiều lô đất khác tại các khu vực lân cận. Chưa hết, khu vực xã Điện Hồng nằm cách xa trung tâm thị xã Điện Bàn, TP. Đà Nẵng, TP.Hội An và cả khu vực ven biển Đà Nẵng – Hội An, nên mức giá trúng đấu giá nêu trên là không hợp lý,…

Rồi bỏ cọc ‘’tháo chạy’’

Để tham gia đấu giá 13 lô đất nêu trên, cá nhân tên T phải đặt cọc tổng cộng 975 triệu đồng (mỗi lô đặt cọc 75 triệu đồng). Tuy nhiên, vì cá nhân này chậm nộp tiền sử dụng đất đối với 13 lô đất nêu trên, nên UBND thị xã Điện Bàn đã ra quyết định hủy bỏ, thu hồi loạt quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá với các lô đất.

Khu vực xã Điện Hồng nằm cách xa các khu vực trung tâm đô thị và vùng ven biển thị xã Điện Bàn

Cụ thể, ngày 21.10.2021, UBND thị xã Điện Bàn đã ban hành cùng lúc 13 Quyết định hủy bỏ, thu hồi 13 quyết định có liên quan của UBND thị xã về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 06, khu Lô Tháp tại thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng.

Các thửa đất này đều do cá nhân tên T trúng đấu giá và bị thu hồi quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá vì một lý do chậm nộp tiền sử dụng đất.

Như vậy, việc cá nhân này tham gia và trúng đấu giá với giá đất cao ngất ngưỡng tại 13 lô đất nêu trên, cùng với việc bỏ cọc ‘’tháo chạy’’ đã đưa đến thực tiễn, cuộc đấu giá này đã thất bại.

Đồng thời, có rất nhiều người dân có nhu cầu thực sự về đất ở, đã trả các mức giá thấp hơn cá nhân tên T này đã không thể trúng đấu giá. Trong đó, có nhiều người chấp nhận trả giá cao lên đến 900 triệu đồng ở mỗi lô đất, vẫn không thể trúng đấu giá bất cứ một lô đất nào trong số 13 lô đất nêu trên.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.