Phản hồi đề xuất này, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, đề nghị Fecon nghiên cứu chi tiết và báo cáo phương án cụ thể cho lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, doanh nghiệp cần làm việc với UBND TP.HCM để đạt sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện tại, việc xây dựng cầu Cát Lái vẫn chưa được thống nhất giữa hai địa phương. Đồng Nai mong muốn khởi công trước năm 2025, trong khi TP.HCM đề xuất xây dựng sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời các cảng biển và giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.
Việc xây dựng hạ tầng kết nối Đồng Nai và TP.HCM là cấp thiết, khi nhu cầu giao thông qua lại giữa hai địa phương đang ngày càng tăng cao. Hiện nay, phà Cát Lái mỗi ngày phục vụ hàng chục nghìn lượt người và phương tiện, gây ùn tắc nghiêm trọng.
Dự án kết nối không chỉ mang lại lợi ích về giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường liên kết vùng và tạo động lực cho các khu vực xung quanh như Nhơn Trạch, Thủ Đức, và quận 9.
Phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai là một ý tưởng mới, hứa hẹn giải quyết nhiều vấn đề mà phương án cầu Cát Lái gặp phải. Tuy nhiên, cần có thêm nghiên cứu và thảo luận để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả kinh tế của dự án.
Dự án Cầu Cát Lái có tổng chiều dài tuyến hơn 11,3km, điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) khoảng 400m; điểm cuối dự án sẽ kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng Km33+500. Dự án Xây dựng Cầu Cát Lái và tuyến đường 2 đầu cầu với quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại và tương lai, phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Trong đó, Cầu Cát Lái có chiều dài hơn 3km, phần cầu chính được xây dựng theo kết cấu cầu dây văng 2 mặt phẳng dây, liên tục 3 nhịp, dầm chủ bê tông cốt thép dự ứng lực dạng 2 hộp thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ và đảm bảo các bề rộng để bố trí hệ thống dây cáp văng, với tổng bề rộng 29,5m. |
-
Thông tin về 3 phương án xây dựng cầu Cát Lái vừa được đề xuất
Theo đơn vị tư vấn, dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức được đề xuất theo 3 phương án.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...