Phản hồi đề xuất này, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, đề nghị Fecon nghiên cứu chi tiết và báo cáo phương án cụ thể cho lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, doanh nghiệp cần làm việc với UBND TP.HCM để đạt sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện tại, việc xây dựng cầu Cát Lái vẫn chưa được thống nhất giữa hai địa phương. Đồng Nai mong muốn khởi công trước năm 2025, trong khi TP.HCM đề xuất xây dựng sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời các cảng biển và giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.
Việc xây dựng hạ tầng kết nối Đồng Nai và TP.HCM là cấp thiết, khi nhu cầu giao thông qua lại giữa hai địa phương đang ngày càng tăng cao. Hiện nay, phà Cát Lái mỗi ngày phục vụ hàng chục nghìn lượt người và phương tiện, gây ùn tắc nghiêm trọng.
Dự án kết nối không chỉ mang lại lợi ích về giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường liên kết vùng và tạo động lực cho các khu vực xung quanh như Nhơn Trạch, Thủ Đức, và quận 9.
Phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai là một ý tưởng mới, hứa hẹn giải quyết nhiều vấn đề mà phương án cầu Cát Lái gặp phải. Tuy nhiên, cần có thêm nghiên cứu và thảo luận để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả kinh tế của dự án.
Dự án Cầu Cát Lái có tổng chiều dài tuyến hơn 11,3km, điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) khoảng 400m; điểm cuối dự án sẽ kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng Km33+500. Dự án Xây dựng Cầu Cát Lái và tuyến đường 2 đầu cầu với quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại và tương lai, phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Trong đó, Cầu Cát Lái có chiều dài hơn 3km, phần cầu chính được xây dựng theo kết cấu cầu dây văng 2 mặt phẳng dây, liên tục 3 nhịp, dầm chủ bê tông cốt thép dự ứng lực dạng 2 hộp thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ và đảm bảo các bề rộng để bố trí hệ thống dây cáp văng, với tổng bề rộng 29,5m. |
-
Thông tin về 3 phương án xây dựng cầu Cát Lái vừa được đề xuất
Theo đơn vị tư vấn, dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức được đề xuất theo 3 phương án.








-
Công bố phương án kiến trúc xuất sắc nhất cho khu đất 448 Nguyễn Tất Thành
Cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc quốc tế cho khu đất số 448 Nguyễn Tất Thành, phường Xóm Chiếu, TP.HCM vừa tìm ra phương án xuất sắc nhất. Sự kiện cho thấy xu hướng đầu tư bài bản, chuyên sâu về kiến trúc của chủ đầu tư bất động sản tại TP.HCM....
-
Cận cảnh ĐẠI CÔNG TRƯỜNG Vành đai 3 TP.HCM hơn 75.000 tỷ đồng
Sau hơn 2 năm thi công, tuyến Vành đai 3 TP.HCM - dự án hạ tầng có tổng vốn đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng đang dần thành hình. Tuyến đường liên vùng đi qua TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh không chỉ giúp giảm áp lực giao thông mà còn mở ra làn sóng phát triể...
-
TP.HCM dẹp “chuồng cọp”, xử lý nghiêm vi phạm PCCC tại chung cư, nhà nhiều căn hộ
UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà chung cư, nhà chung cư cũ, nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn Thành phố.