Trong các thị trường mới nổi, bất động sản Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE).

Kết quả báo cáo của AFIRE dựa vào cuộc khảo sát được tiến hành đối với các nhà đầu tư hiện nắm giữ hơn 627 tỷ USD bất động sản toàn cầu, trong đó có 265 tỷ USD tại Mỹ.


Theo đó, dẫn đầu trong top các thị trường mới nổi là Brazil, xếp thứ 2 là Trung Quốc. Vị trí tiếp theo là Ấn Độ. Việt Nam không được xếp hạng năm ngoái, nhưng năm nay bất ngờ xếp thứ 4, đẩy Mexico xuống vị trí thứ 5.

Bất động sản Việt Nam lọt top bốn thị trường hấp dẫn giới đầu tư. Ảnh minh họa.

Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital nhận định, sở dĩ bất động sản Việt Nam được nâng hạng là do sự phát triển nhanh chóng trong thị trường địa ốc tại Việt Nam và các quy định mở cửa hơn nữa đối với giới đầu tư nước ngoài.

Trong số các quốc gia phát triển được xếp hạng về đầu tư bất động sản, Mỹ dành được số phiếu gấp bốn lần nước xếp thứ 2 là Anh.

Khoảng 65% những người được hỏi cho biết, Mỹ hứa hẹn cơ hội tăng giá tốt nhất. Theo giới chuyên gia, do mối lo ngại suy thoái kép dần mờ đi, các nhà đầu tư đang trở nên hào hứng hơn với triển vọng của nền kinh tế Mỹ và hướng mục tiêu vào các cơ hội đầu tư bất động sản tại nước này.

Cafeland.vn - Theo Bích Diệp (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland