Theo ông Richard Leech - Giám đốc CBRE Việt Nam, từ nay đến cuối năm, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 căn hộ được tung ra thị trường, nâng tổng nguồn cung năm 2010 lên 16.000 căn.

Từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên và được coi là kênh đầu tư an toàn. Ảnh: Tuấn Anh

Tuy nhiên, việc Nghị định 71 có hiệu lực sẽ có ảnh hưởng tích cực lên thị trường mà cụ thể là sẽ tăng tính minh bạch, gây sức ép lên chủ đầu tư thiếu khả năng tài chính, giảm nguy cơ bong bóng giá, và hiệu ứng đầu cơ cũng có thể giảm theo.

Ghi nhận này có thể thấy trong chiến dịch bán nhà đợt 1, gồm 99 căn hộ, có mức giá trung bình trước thuế là 21,5 triệu đồng/m2, tại khu căn hộ chung cư Lê Văn Lương Residentials - CT7D thuộc khu ĐTM Dương Nội (quận Hà Đông) vào cuối tuần qua. Khoảng 500 khách hàng đã có mặt trước cửa sàn giao dịch để xếp hàng đặt mua căn hộ. Và sau khoảng 4 giờ đồng hồ, các căn hộ đã bán hết.

Một người mua nhận xét, lần mở bán này dường như không thấy xuất hiện "cò" nhà, đất. Có thể nói, Nghị định 71 mà Chính phủ ban hành đã phần nào làm hẹp lại cánh cửa "lướt sóng" của giới đầu cơ bởi các hợp đồng góp vốn như trước đây không được phép chuyển nhượng.

Qua khảo sát, giá đất tại những dự án mới hoàn thiện như đường Lê Văn Lương kéo dài, Đại lộ Thăng Long, các khu vực phía Tây… đều tăng khoảng 10% so với trước. Bởi đây luôn được đánh giá là một trong những khu vực hấp dẫn đối với đầu tư.

Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và tổng hợp Ba Đình nhận xét rằng, thị trường bất động rất nhạy cảm với những chính sách mới được ban hành. Bởi thế, Nghị định 71 đã tác động tới không ít nhà đầu cơ "lướt sóng" tại các dự án, nhưng không vì thế mà họ bỏ qua cơ hội. Họ sẽ mua và găm hàng chờ cơ hội.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, thị trường có thể ấm dần lên, song cơ hội "lướt sóng" kiếm lời lại là điều khó xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Cường cho hay, từ nay đến cuối năm sẽ có các mốc để hâm nóng thị trường lên. Tuy nhiên không phải là tất cả mà thị trường bất động sản luôn có những chỗ đóng băng, nhưng cũng có những địa điểm vẫn sốt nóng do có nhiều cơ hội biến hàng hoá trở thành hàng hoá siêu lợi nhuận và ngược lại. Cùng với những thay đổi trong chính sách (Nghị định 71), sự kiện 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là thời điểm các kiều bào trở về nước, các tổ chức nước ngoài và các vùng miền trong nước đến với Hà Nội nên đây là kênh để nhiều chủ đầu tư có thể mở rộng sản phẩm bất động sản.

Cùng với những yếu tố trên, các chuyên gia phân tích thêm, giá vàng hiện đang tăng đột biến, thị trường chứng khoán lên xuống thất thường, các kênh đầu tư khác, đặc biệt là kênh đầu tư về ngoại tệ cũng đều thất thường, chỉ có kênh bất động sản là nhiều người vẫn cho rằng sẽ khá an toàn vào thời điểm này.
Cafeland.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland