BĐS thuộc khu trung tâm mà nổi bật là vùng giáp ranh về phía Tây và Tây Nam hiện sở hữu lượng cầu căn hộ cực kỳ lớn, nhờ quy mô dân số, tiện ích phù hợp với lối sống của người dân trong khu vực lẫn người nhập cư, hạ tầng kết nối thuận tiện đến những khu vực lân cận...

Khan hiếm nguồn cung, tiêu thụ khủng

Trong bản đồ quy hoạch TP.HCM đến năm 2025, toàn thành phố gồm 5 khu đô thị lớn: Khu đô thị trung tâm (gồm những quận nội thành: Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Phú, Q.1, Q.3, Q.4, Q.5, Q.6, Q.8, Q.10, Q.11), khu đô thị Bắc, khu đô thị Tây, khu đô Đông và khu đô thị Nam.


Bản đồ quy hoạch phát triển TP.HCM đến năm 2025

Trong phân khu trung tâm, mà đặc biệt là vùng giáp ranh về phía Tây (Bình Tân) và Tây Nam (Bình Chánh) như Q,6, Q.8 là khu vực có dân số đông đúc và lượng dân nhập cư lớn. Đi cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn thiện kết nối đồng bộ đến các khu vực khác.

Do vậy, các dự án bất động sản được đầu tư tại khu vực này luôn có mức tăng trưởng giá trị nhanh, hút khách tìm mua và cũng nằm trong “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư.

Nơi càng có dân số lớn, nhu cầu nhà ở kéo theo thường rất cao

Theo thống kê, dân số TP.HCM đến thời điểm tháng 4/2019 đã đạt hơn 8,99 triệu dân. Trong đó, Q.8 với 424.000 người, Q.6 với 233.000 người, Bình Tân hơn 784.000 người và Bình Chánh với hơn 705.000 người.

Chưa kể mỗi năm dân số tại Sài Gòn tăng cơ học (nhập cư) khoảng 200.000 người, gây áp lực trong việc đáp ứng lưu trú và các khu vực kể trên cũng không nằm ngoài quy luật này.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của DKRA Vietnam quý 3/2020, nguồn cung mới tại đây vẫn khan hiếm khi chỉ chiếm 5,9% tổng nguồn cung toàn thành. Song mức tỷ lệ tiêu thụ lại được ghi nhận cao bậc nhất trong các khu vực với hơn 80%.

“Vùng đất hứa” của các nhà đầu tư

Nếu trước đây, hạ tầng giao thông chính là điểm yếu khiến thị trường bất động sản khu vực này thì 5 năm gần đây, nút thắt này đã được tháo gỡ một cách hoàn hảo.

Hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy kết nối với khu trung tâm TPHCM cùng các tỉnh lân cận ngày càng hoàn thiện. Các tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Nguyễn Văn Linh được nâng cấp mở rộng và xây mới giúp kết nối thông suốt với khu Nam, khu Đông.

Các tuyến đường nhỏ hơn như Phạm Hùng, Phạm Thế Hiển, Hưng Phú, Hậu Giang, Kinh Dương Vương, An Dương Vương… cũng đã phát huy tác dụng sau khi hoàn thành việc nâng cấp mở rộng, giúp cư dân khu vực này di chuyển về các quận trung tâm lớn của thành phố dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với trước.

Cụ thể, hiện nay, thời gian di chuyển đến quận 1 chỉ mất khoảng 15 phút qua đại lộ Võ Văn Kiệt, đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ mất khoảng 20 phút.

Trong tương lai gần, khi tuyến tàu điện ngầm Metro số 3A Bến Thành – Tân Kiên hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tiết kiệm hơn nữa thời gian di chuyển đến các khu vực khác trong thành phố.


Hạ tầng ngày càng phát triển vượt bậc khiến Q.8 trở thành vùng đất hứa với nhà đầu tư

Ngoài ra, trên địa bàn còn đón nhận dự án cầu Bình Tiên với vốn đầu tư 3.507 tỷ đồng đang có tiến độ khả quan. Dự kiến sau khi hoàn thành, cầu Bình Tiên sẽ là điểm nhấn hạ tầng, tăng cường giao thông hướng đi từ trung tâm TP.HCM qua quận 8, hoặc giảm tải áp lực lên các trục chính về miền Tây.

Nhờ sự phát triển của hạ tầng mà thị trường bất động sản, quỹ đất giá trị tại các khu vực này tiếp tục sôi động trong những năm tới. Trên thực tế, cuối năm 2020, thị trường nơi đây đã "ấm" trở lại khi các dự án tái khởi động.

Trong đó, D-Aqua – khu căn hộ mặt tiền Bến Bình Đông do DHA Corporation phát triển dự kiến sẽ trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm từ thị trường.

Dự án nằm ngay mặt tiền Bến Bình Đông – Q8, cách trung tâm thương mại sầm uất của quận 5 - Chợ Lớn, chỉ 5 phút di chuyển, cách chợ Bến Thành 15 phút và dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm của quận 1, quận 5, quận 6 và quận 10.

Nhờ thừa hưởng 125m bờ sông, D-Aqua thiết lập nên một vành đai tiện ích sống phong phú từ ngoại khu, nội khu về đến từng căn hộ.


Phối cảnh dự án D-Aqua trên mặt tiền Bến Bình Đông

Thời điểm này, nguồn cung ở Q.8 cũng khá khan hiếm, chỉ có vài dự án quy mô lớn chào bán các giai đoạn tiếp theo. Sự xuất hiện của các dự án mới với tiện ích chuẩn mực hứa hẹn không chỉ sẽ có tỷ lệ tiêu thụ cao mà còn đảm bảo tăng trưởng giá trị tốt.

Đà tăng khá tốt và vẫn còn nhiều tiềm năng nhưng một số chuyên gia cho rằng giá bất động sản nơi này vẫn khá hợp lý so với khu Đông hay khu Nam. Đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu thực về nhà ở của người dân cũng như các nhà đầu tư đề cao sự an toàn, thận trọng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ D - Aqua Quận 8

    Căn hộ D - Aqua Quận 8

    D – Aqua là dự án khu chung cư tọa lạc tại số 301 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP. HCM. Dự án nằm trên khu vực giữa kênh Lò Gốm – Tàu Hủ và Kênh Đôi.

  • Shophouse phiên bản giới hạn tại D-Aqua được nhà đầu tư săn đón

    Shophouse phiên bản giới hạn tại D-Aqua được nhà đầu tư săn đón

    Lợi nhuận kép từ tài sản đầu tư đang tăng trưởng giá trị theo thời gian, cùng dòng tiền ổn định đến từ các kênh khai thác kinh doanh hoặc cho thuê, 40 căn shophouse phiên bản giới hạn tại D-Aqua đang được đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu....

  • Shop thương mại theo chủ đề tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư

    Shop thương mại theo chủ đề tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư

    Khi việc đầu tư shophouse trở thành xu hướng và nhà phát triển dự án đã định vị được nhu cầu và văn hóa của thị trường thì đây chính là thời điểm tốt nhất cho các loại hình shop thương mại có chủ đề tăng trưởng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.