Thị trường căn hộ khu vực Tây Nam Sài Gòn đang có những tín hiệu khả quan, đặc biệt là phân khúc căn hộ giá trung bình.

Giới chuyên môn đánh giá, khu vực Tây Nam Sài Gòn, chủ yếu là quận Bình Chánh, là cửa ngõ giao thương kết nối Tp.HCM với các tỉnh Đông/Tây Nam Bộ.

Sau khi thông tuyến đại lộ Đông-Tây, hàng loạt dự án căn hộ, chung cư có mức giá trung trình như: Terra Rosa (giá 12 triệu đồng/m2), Đại Thành (14,9 triệu đồng/m2), Tân Tạo 1 (12,1 triệu đồng/m2)... được chào bán ra thị trường vào thời điểm giữa quý 3/2010. Điểm chung của dự án trên là đều nằm ở các vị trí kết nối với tuyến đại lộ Đông-Tây. Nguồn tin từ các chủ đầu tư cho biết, có dự án chỉ trong vòng 3 tuần lễ đã bán hơn 2/3 tổng số căn hộ.
Trong số đó, đáng chú ý là dự án Happy Plaza với 600 căn hộ tọa lạc tại khu quy hoạch đô thị quận Bình Chánh mới, dự kiến chào bán sau tháng 7 âm lịch. Dự án đã được 10 nhà môi giới bất động sản hàng đầu hợp tác triển khai phân phối như BCCI, Tấc Đất Tấc Vàng, Hưng Thịnh, Thế giới Căn Hộ, Đất Xanh Tây Nam, Khang Nam, Song Phát, Enrichland…

"Xu hướng đầu tư bất động sản vào vùng ven là tất yếu trong quá trình phát triển đô thị Tp.HCM. Áp lực gia tăng dân số, nhu cầu nhà ở càng khiến nội đô quá tải, nên quy họach đô thị vệ tinh là giải pháp giãn dân hữu hiệu", ông Trần Xuân Gần, Giám đốc Sàn bất động sản BCCI nhận xét. "Việc giá đất đang còn thấp cũng góp thêm động lực thu hút nhiều tầng lớp dân cư đến sinh sống và thúc đẩy thị trường căn hộ tại khu vực này.”

Giới chuyên môn đánh giá, khu vực Tây Nam Sài Gòn, chủ yếu là quận Bình Chánh, là cửa ngõ giao thương kết nối Tp.HCM với các tỉnh Đông/Tây Nam Bộ, tiếp giáp các khu công nghiệp, tuyến ga metro (tàu điện ngầm), vòng xoay An Lạc, đường Kinh Dương Vương, thuận tiện cho tuyến giao thông đi về trung tâm thành phố (khoảng 5-7 km).

Khác với thị trường căn hộ cao cấp đang đóng băng, với phân khúc thị trường căn hộ trung bình, hầu hết các chủ đầu tư dự án bất động sản đã chuyển từ chiến lược siêu lợi nhuận (trong giai đọan thị trường nóng của năm 2007 và đầu năm 2008) sang chiến lược đồng hành và chia sẻ cùng với khách hàng.

"Theo thống kê, tại Tp.HCM hàng năm có thêm 200.000 di cư dân mới vào, trong số đó có 20% là tầng lớp trí thức trẻ tuổi từ 27 - 37, khi đã ổn định công việc làm ăn và tích lũy thu nhập, thì đây chính là nguồn khách hàng chủ yếu của căn hộ mức giá trung bình", ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Giám đốc Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng, phân tích.

Ông Thành lý giải thêm: "Quỹ đất tại quận Bình Chánh còn rất lớn và rẻ, đủ khả năng tạo ra dự án căn hộ chất lượng cao - giá trung bình, phù hợp nhu cầu khách hàng, và với mức độ thông suốt giao thông hiện nay, sẽ càng thuận tiện hơn cho người dân làm việc, sinh sống”.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland