CafeLand – Vừa qua, một khu đất tại trung tâm Thượng Hải đã được bán với mức giá cao kỷ lục. Sự kiện này cho thấy triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản Thượng Hải bên cạnh các chính sách kiềm chế bất động sản của chính phủ.

Giá đất tại Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi vào nửa cuối năm. Ảnh: Bloomberg

Theo Trung Tâm dự trữ đất đai, khu đất trên có diện tích 107.500m2 nằm gần ga xe lửa phía Nam Thượng Hải đã được mua với giá 5,4 tỷ nhân dân tệ (864.000 USD). Công ty môi giới bất động sản lớn thứ 2 Trung Quốc Century 21 China Real Estate cho biết, khu đất này đã được mua bởi liên doanh 4 công ty bất động sản trong đó đứng đầu là China Vanke, công ty phát triển nhà đất lớn nhất Trung Quốc.

Theo SouFun Holdings Ltd (SFUN), công ty sở hữu bất động sản lớn nhất Trung Quốc, qua khảo sát giá tại 300 thành phố, giá đất trung bình đã tăng 23% trong tháng 10 so với một năm trước đó.

Nhiều nhà đầu tư đã xem xét mua thêm bất động sản khi giá đất tại Thượng Hải có dấu hiệu phục hồi bất chấp các chính sách hạn chế mua nhà và tăng thuế tại đây.

Tháng trước, Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã điều chỉnh đánh giá thị trường bất động sản Trung Quốc sang ổn định thay cho mức tiêu cực về doanh số bán hàng và cơ hội tiếp cận ngân sách được cải thiện vào năm 2013.

Theo Cục Thống kê dữ liệu quốc gia, doanh số bán nhà tại Trung Quốc đã tăng 18,3% lên 595,8 tỷ nhân dân tệ trong tháng 11. Trong đó, doanh số bán nhà của riêng China Vanke trong 11 tháng đầu năm lên tới 127,2 tỷ nhân dân tệ kéo giá cổ phiếu Vanke tăng lên 1,3%. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 7.

  • 11 thị trường nhà ở thê thảm nhất thế giới

    11 thị trường nhà ở thê thảm nhất thế giới

    Trong khi giá nhà ở tại Nam Mỹ tăng 9,8%, châu Á Thái Bình Dương tăng 4,2% trong 12 tháng qua thì thị trường toàn khu vực đồng tiền chung lại giảm 1,8%. Trong bảng xếp hạng các thị trường nhà ở thê thảm nhất thế giới trên Knight Frank, các quốc gia Eurozone đã “thống trị” tuyệt đối. <br/br>

  • Hồng Kông: Bất động sản là nguồn gốc của rủi ro kinh tế

    Hồng Kông: Bất động sản là nguồn gốc của rủi ro kinh tế

    CafeLand – Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Hồng Kông đang đối diện nguy cơ giá bất động sản suy giảm đột ngột sau khi tăng gấp đôi lên mức kỷ lục trong vòng 4 năm qua. Năm 2012, giá nhà đã tăng thêm 20% bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. <br/br>

  • Kinh tế Trung Quốc vượt Mỹ trước năm 2030

    Kinh tế Trung Quốc vượt Mỹ trước năm 2030

    Nền kinh tế Trung Quốc nhiều khả năng sẽ vượt mặt nước Mỹ trước năm 2030 song quốc gia châu Á vẫn chưa thể thay thế vị trí siêu cường của Mỹ trong việc tập hợp các liên minh nhằm đối phó với các cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Bạch Dương (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.