CafeLand - Tình hình căng thẳng chính trị trong những tháng gần đây tại Thái Lan đã trực tiếp tác động lên thị trường bất động sản nước này, đặc biệt tại thủ đô Bangkok và khu du lịch nghỉ mát Phuket.

Người biểu tình tràn xuống đường phố Sukhumvit

Báo cáo quý I/2014 của tổ chức Colliers International Bangkok Condominium cho thấy, tại các thành phố lớn, số lượng dự án chung cư được chủ đầu tư chào bán đã ít hơn bởi nhu cầu của người mua giảm sút sau những đợt biểu tình. Báo cáo cũng khẳng định, nếu tình hình chính trị ở Thái Lan vẫn tiếp tục căng thẳng, thị trường nhà ở sẽ chịu tác động lâu dài.

Có khoảng 10.120 căn hộ cao cấp được chào bán trong quý đầu, tuy nhiên chỉ 40% trong số này giao dịch thành công. Những căn hộ có giá cao nhất đều nằm gần các trung tâm lớn như Skytrain, MRT và Bus Rapid Transit. Tại đây, giá mỗi căn hộ trung bình đạt 4.772 USD/m2.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ dịch vụ tại Bangkok cũng tăng trưởng khá chậm trong quý 1 so với trước đó, tỉ lệ giao dịch trung bình trên thị trường giảm 7%. Colliers cho biết điều này xuất phát từ lượng khách du lịch đến Thái Lan giảm sút trong thời gian qua và lượng cung quá nhiều của thị trường căn hộ cao cấp nhằm vào đối tượng người lao động nước ngoài đang sống tại các thành phố lớn.

Hiện tại, có khoảng 18.260 căn hộ dịch vụ được chào bán tại Bangkok, trong đó hai khu vực Sukhumvit Road và đặc biệt là Thong Lo (Sukhumvit 55) đang chiếm thị phần lớn nhất với khoảng 40% căn hộ được chào bán. Colliers cũng cho biết, có rất nhiều người lao động nước ngoài đã chuyển tới những căn hộ cao cấp bởi mức giá cho thuê hiện tại của phân khúc này đang khá thấp.

Căng thẳng chính trị tại Thái Lan cũng tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản tại Phuket. Theo thông báo mới nhất của hiệp hội bất động sản Phuket, Phuket Real Estate Association (PREA), cả người mua nước ngoài và nội địa đã tạm thời ngưng các giao dịch mua bán bất động sản. PREA cũng cho biết lượng cầu gần 7000 căn hộ được dự tính trong năm nay đã giảm sút mạnh, đặc biệt ở hai phân khúc căn hộ hạng trung và căn hộ cao cấp.

Báo cáo quý 1 của Colliers kết luận, bất ổn chính trị tại Thái Lan trong thời gian gần đây khiến cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đều lo ngại.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.