Năm 2023, Gia Lai sẽ phát triển các dự án nhà ở hướng đến mục tiêu đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, cân bằng thị trường bất động sản, giải quyết tốt nhu cầu nhà ở xã hội,…

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 842/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu hướng đến của kế hoạch phát triển nhà ở năm 2023 là nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, cân bằng thị trường bất động sản, giải quyết tốt nhu cầu nhà ở xã hội,…

Năm 2023, UBND tỉnh Gia Lai phấn đấu phát triển chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn tỉnh là 21,8 m2 sàn/người. Trong đó, diện tích nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị là 26,13 m2 sàn/người và diện tích nhà ở bình quân đầu người tại khu vực nông thôn là 20,65 m2 sàn/người.

Theo kế hoạch vừa được phê duyệt, tổng diện tích đất dự án đã triển khai và tiếp tục thực hiện trong năm 2023 là 1.513 ha, với tổng số 13.911 căn nhà và lô đất.

Để đạt được những mục tiêu nói trên, UBND tỉnh Gia Lai sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về hoàn thiện cơ chế, chính sách; giải pháp về đất phát triển nhà ở; giải pháp về vốn; giải pháp về kiến trúc, quy hoạch;…

Trong đó, về giải pháp phát triển thị trường nhà ở và quản lý sử dụng nhà ở, tỉnh khuyến khích sự hợp tác giữa chủ đầu tư và ngân hàng để đảm bảo nguồn vốn triển khai đầu tư xây dựng các dự án cũng như hỗ trợ cho vay vốn với người mua nhà tại dự án.

Tỉnh cũng khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cao cấp như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp và hạ tầng các khu công nghiệp cần vốn đầu tư lớn cũng như các khu đô thị lớn mang tính đặc thù.

Kế hoạch phát trển nhà ở năm 2023 vừa được phê duyệt cũng đã cho biết hàng loạt dự án đã triển khai và dự kiến tiếp tục triển khai trong năm 2023.

Đơn cử, tại thành phố Pleiku có 27 dự án gồm khu đô thị Cầu Sắt, khu trung tâm thương mại Hội Phú, khu dân cư Hội Phú, khu dân cư Phú An, khu dân cư SH Land, khu dân cư Phượng Hoàng 1, khu dân cư hai bên đường Lý Tự Trọng và vùng phụ cận,…

Hay tại thị xã An Khê sẽ triển khai 5 dự án gồm khu đô thị An Tân, khu trung tâm hành chính xã Xuân An, khu quy hoạch chung xây dựng xã Tú An, khu quy hoạch chung xây dựng xã Cửu An, quỹ đất dự phòng có quy mô nhỏ lẻ.

  • Bất động sản Gia Lai còn nhiều bất cập

    Bất động sản Gia Lai còn nhiều bất cập

    Những năm gần đây, hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có những bước phát triển, song cũng đang bộc lộ những bất cập, như mất cân đối trong quan hệ cung cầu, phát triển không đồng đều và thiếu ổn định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.