Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng quanh Hà Nội được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm trong năm qua, do các dự án này có giá “mềm” so với sản phẩm nghỉ dưỡng khác.
Năm 2010 đã khép lại với nhiều sóng gió của thị trường bất động sản nói chung, nhưng cũng không thể bỏ qua những thành công đáng lưu ý của thị trường BĐS sinh thái nói riêng. Cả các chủ đầu tư, khách hàng, người đầu cơ đều hy vọng năm 2011 là năm bước ngoặt của thị trường BĐS sinh thái.

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường BĐS, đất sinh thái, nghỉ dưỡng, resort quanh Hà Nội là phân khúc thực sự hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi những điểm mạnh của phân khúc này.

Trong năm 2010, việc đầu tư bất động sản sinh thái được xem là một kênh đầu tư đáng chú ý mà trước đây kênh đầu tư này chưa được coi trọng. Do có sự bùng nổ về nguồn cung, cho nên theo đó bất động sản sinh thái cũng trở nên sôi động hơn trong một hai năm vừa qua. Đây được xem là kênh đầu tư hấp dẫn bởi vì ngoài việc sử dụng cho các kỳ nghỉ dưỡng, khách hàng còn có thể cho thuê và có thể bán để thu lợi nhuận.

Theo bà Trần Thị Tô Thanh – Chuyên viên nghiên cứu cao cấp CBRE Việt Nam cho biết, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng quanh bán kính Hà Nội khoảng 30km có lợi thế về thiên nhiên ưu đãi cũng như giá bán “mềm” so với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng dọc các bờ biển đẹp.

Giá bán sản phẩm những dự án sinh thái nghỉ dưỡng ở xung quanh Hà Nội như khu vực Lương Sơn, Vĩnh Phúc, Ba Vì,…thường dao động từ khoảng 5 – 12 triệu đồng/m2 tùy theo khu vực và dự án. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá khá hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng nghìn USD/m2.

Ở những nước phát triển thì thị trường BĐS sinh thái nghỉ dưỡng đã có nền tảng phát triển vững trãi, những quy chuẩn chung khắt khe cho những khu được gắn mác nghỉ dưỡng sinh thái.
Còn ở Việt Nam thị trường đang dần hình thành và tiêu chuẩn sinh thái mới chỉ “loáng thoáng” được nhắc đến ở một số dự án hay quần thể biệt thự nghỉ dưỡng. Nói đến sinh thái trước hết phải xem xét dự án đó có mật độ xây dựng chiếm bao nhiều phần trăm tổng diện tích toàn khu, nguồn năng lượng sử dụng là bao nhiêu, những chất liệu gì sử dụng trong dự án, nguồn nước thải xử lý ra sao…? Đó là một số tiêu chí căn bản, tuy nhiên hầu hết các dự án BĐS sinh thái chào bán thời gian vừa qua chưa đạt được, nhưng đây lại là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người mua khi nhu cầu là có thực.



Ông Lê Đức Hải, Tổng Giám đốc INT Group cho biết, INT Group chuyên cung cấp ra thị trường sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái. Chúng tôi vừa mới tung ra thị trường sản phầm The Melody Villas - Fantasy, được coi là mô hình nghỉ dưỡng sinh thái đang đi theo đúng tiêu chuẩn sinh thái của Châu Âu.

Với việc sở hữu The Melody Villas - Fantasy thì các chủ nhân sẽ phải ký một thỏa ước chung toàn khu về tiêu chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn sinh thái và tiêu chuẩn cộng đồng. Mật độ xây dựng chiếm chưa đến 4% tổng diện tích toàn khu, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn sinh thái. Ngoài ra, hệ thống cây xanh được thiết kế theo phong thủy, nhà thông minh, pin năng lượng mặt trời,…

Với những tiêu chuẩn căn bản từng bước theo tiêu chuẩn sinh thái chuẩn, INT Group đang dần đi theo đúng tiêu chuẩn của các sản phẩm sinh thái nghỉ dưỡng.

The Melody Villas - Fantasy nằm bên bờ suối Bùi dài 3km, tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 55Km về phía Tây. Theo thông tin giao dịch từ sảng bất động sản sinh thái INT đất nền của dự án có giá bán khoảng từ 4-7 triệu đồng/m2.
Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland