CafeLand - Trong năm 2018 giá phòng và công suất của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ở các địa điểm ven biển như Đà Nẵng lại có dấu hiệu chững lại do lượng nguồn cung mới tăng cao.

Đó là thông tin được đưa ra trong nghiên cứu mới đây của Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương.

Theo đơn vị này, nếu như trong năm 2017, giá phòng và công suất thuê phòng được ghi nhận tăng trưởng tại hầu hết các địa điểm trên cả nước thì năm 2018 chỉ có một số khu vực như TP.HCM ghi nhận tăng trưởng về giá phòng và công suất trong khi vài địa điểm ven biển khác như Đà Nẵng lại có dấu hiệu chững lại.

2019 có thể là một năm thách thức của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi hàng loạt dự án được đưa vào vận hành. Ảnh: Thuận Nguyễn

Dù vậy, đơn vị này vẫn lạc quan rằng, 2019 lượt khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng nhưng với tỷ lệ thấp hơn so với năm trước. Về mặt nguồn cung, thị trường sẽ đón nhận một làn sóng các dự án mới có thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động. Những dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần đưa các điểm đến nghỉ dưỡng Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng sẽ xuất hiện nhiều dự án Condotel với số lượng phòng lớn đi vào hoạt động. Condotel là một sản phẩm tốt nếu được nghiên cứu, hoạch định và triển khai đúng cách. Tuy nhiên, những sản phẩm này có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường nếu không được hoach định và vận hành một cách kỹ lưỡng vì sẽ dẫn đến sự sụt giảm về giá phòng và công suất phòng trong trung hạn, đặc biệt là tại các điểm đến ven biển.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, “Một số điểm đến khá bình lặng trong thời gian qua như Huế hay Mũi Né được kỳ vọng sẽ trở lại và cạnh tranh với thị trường du lịch ven biển với nhiều cơ hội phát triển mới. Nhìn chung, chúng tôi vẫn có cái nhìn tích cực về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong năm 2019 và mong chờ những kết quả tốt trong năm tới.”

Trước đó báo cáo toàn cảnh bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018 của một doanh nghiệp bất động sản thực hiện cũng chỉ ra một bức tranh màu xám trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đơn vị này cho hay, từ cuối năm 2017 thị trường biệt thự nghỉ dưỡng đã bắt đầu giảm nhiệt và đà giảm này tiếp tục kéo dài qua năm 2018. Theo thống kê, nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ của biệt thự nghỉ dưỡng trong năm 2018 bằng 52% và 54% so với năm 2017. Nguồn cung trên thị trường sơ cấp đến từ những dự án trước đó và tập trung vào các địa phương: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Phú Quốc, Quảng Nam.

Riêng với phân khúc condotel, năm qua thị trường có khoảng 4.596 sản phẩm mới mở bán, bằng 31% so với năm 2017. Sức cầu khá thấp ngoại trừ một số dự án nổi bật ở Khánh Hòa. Nguồn cung sơ cấp trên thị trường tập trung chủ yếu ở Khánh Hòa và Đà Nẵng, chiếm khoảng 86% toàn thị trường.

Từ những diễn biến của thị trường trong năm qua, doanh nghiệp này dự báo 2019 có thể là một năm thách thức của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi hàng loạt dự án được đưa vào vận hành. Nguồn cung mới vẫn tập trung chủ yếu ở những địa phương quen thuộc như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Thuận.

  • Bất động sản 2019, bức tranh vẫn sáng

    Bất động sản 2019, bức tranh vẫn sáng

    CafeLand – Mặc dù trải qua năm 2018 với rất nhiều biến động, song thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Trong năm 2019, thị trường này vẫn giữ được sự ổn định và không xảy ra nguy cơ bong bóng bất động sản.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.