Thị trường bất động sản Long Thành đang trở nên nhộn nhịp sau sự xuất hiện của dự án Century City do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển. Hàng ngàn môi giới và nhà đầu tư đang dồn về khu vực dự án tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tiềm năng lớn, giá vừa tầm, khuyến mãi “khủng”

Hai ngày cuối tuần vừa qua, hàng trăm lượt khách hàng đã đến dự án Century City tham quan, tìm hiểu thông tin. Đây là dự án trọng điểm trên địa bàn Long Thành, khởi đầu cho sự ra đời của thành phố sân bay với mục tiêu trở thành trung tâm kết nối giao thương quốc tế.

Nhiều khách hàng quan tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư tại dự án Century City

Tọa lạc trên hai tuyến đường chiến lược ĐT 769 và đường Cầu Mên, khu đô thị Century City có quy mô lên đến 49,8ha và hơn 50 tiện ích nội – ngoại khu vô cùng phong phú. Theo đó, bên cạnh các tiện ích nội khu như trung tâm thương mại – hội nghị, trường học, hồ bơi, công viên cảnh quan, trong vòng 10-15 phút, từ Century City còn dễ dàng tiếp cận các tiện ích sẵn có của khu vực như sân golf Long Thành, Bệnh viện Đa khoa Shing Mark, Trung tâm thương mại Vincom Plaza, trường học, chợ, trung tâm hành chính, khu vui chơi giải trí…

Theo quan sát, sức hút của Century City không chỉ đến từ vị trí chiến lược hay quy mô đầu tư của dự án. Nhiều khách hàng cho biết cảm thấy an tâm khi giao dịch sản phẩm Century City bởi chủ đầu tư công bố minh bạch đầy đủ tất cả các thông tin liên quan. Theo đó, giá bán của dự án nhất quán chỉ từ 18 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), đồng thời áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt, OCB hỗ trợ vay vốn ưu đãi lên đến 70% giá trị, tặng 6 - 15 chỉ vàng/sản phẩm và mức chiết khấu thanh toán lên đến 18%.

Chưa hết, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh còn công bố chương trình “Cùng Kim Oanh kết nối đầu tư” với tổng giá trị lên đến 20 tỉ đồng. Trong đó bao gồm 1 giải đặc biệt là 1 chiếc Mercedes C300 AMG, 2 chiếc Toyota Camry, 2 chiếc Hyundai Tucson, 20 chiếc Honda SH150, 20 chiếc Honda Air Blade, 30 chiếc IPad Pro 11 và 2.000 phần quà cho các khách hàng giao dịch thành công.

Đặc biệt hơn, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh còn đưa ra cam kết mạnh mẽ sẽ hoàn thiện toàn bộ hạ tầng dự án và bàn giao nền cho khách hàng từ quí 4/2020, bàn giao nhà từ quí 1/2021.

Một góc công viên kỳ quan kiến trúc thế giới Century Park tái hiện mô hình nhà hát Opera Sydney (Úc)

Khảo sát cho thấy, các dự án đất nền, nhà phố tại Long Thành đang được giao dịch với mức giá từ 18 - 40 triệu đồng/m2. Khu vực trung tâm thị trấn hoặc dọc theo quốc lộ 51, giá bán lên đến 50 - 60 triệu đồng/m2. Một số dự án cùng khu vực với Century City cũng đang được chào giá 22 - 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, điểm chung của các dự án này là hạ tầng còn lâu mới hoàn thành để bàn giao và pháp lý cũng ở mức cơ bản nhất. Đây cũng là lý do quan trọng khiến nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào Century City.

Đầu tư một lần, hưởng lợi trọn đời

Theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, bất động sản vùng ven liền kề TPHCM đang là “mỏ vàng” chờ được khai thác. Kỷ nguyên giá đất rẻ đã lùi xa và sắp tới đây chắc chắn những khu vực tiềm năng như Long Thành mức giá sẽ còn tăng mạnh theo tiến độ triển khai các dự án lớn như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3, Vành đai 4, hay việc đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Trên thực tế, cách nay vài năm giá đất Long Thành chỉ trên dưới 10 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng gấp đôi, sau khi cao tốc TPHCM - Long Thành đưa vào hoạt động. Gần đây, sau khi Nhà nước chi tiền đền bù giải tỏa mặt bằng xây sân bay quốc tế Long Thành, rất đông người dân khu vực giải tỏa đã đi tìm kiếm đất xây nhà ở gần nơi ở cũ nhưng thị trường gần như vắng bóng các dự án đầy đủ hạ tầng và pháp lý. Chính vì thế, những dự án tốt luôn được đông đảo khách hàng giao dịch sôi động.

Một dãy shophouse sầm uất tại khu đô thị Century City

Ở một góc độ khác, Long Thành cũng đang là điểm nóng thu hút dòng vốn từ các nhà đầu tư quốc tế đến mở nhà máy sản xuất, kéo theo nhu cầu nhà ở dành cho lực lượng lao động, chuyên gia, kỹ sư. Hiện trên địa bàn huyện đang có đến 7 khu công nghiệp lớn như Amata, Long Thành, Lộc An - Bình Sơn, Long Đức, Techno Park Việt Nam – Hàn Quốc… thu hút hàng chục ngàn lao động. Sắp tới con số này còn tăng mạnh khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và các khu công nghệ, khu y tế kỹ thuật cao được triển khai.

Thực tế, từ đầu năm đến nay nhu cầu mua bất động sản để đầu tư lâu dài, đón đầu sân bay Long Thành là hiện thực. Trong đó, những dự án nằm ở cửa ngõ sân bay quốc tế luôn được người mua săn đón vì có tốc độ phát triển nhanh về thương mại - dịch vụ, kéo theo biên độ tăng giá lớn hơn, tính thanh khoản cao hơn.

Các chuyên gia nhận định, sự phát triển của thị trường bất động sản Long Thành vẫn chỉ là những “đợt sóng” mở đầu. Tiềm năng thực sự sẽ bùng nổ khi việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành chính thức được triển khai. Cơ hội cho nhà đầu tư vì thế sẽ được định hình trong thời gian sắp tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.