Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã và đang triển khai hàng loạt dự án giao thông trọng điểm và cả những dự án có tầm quan trọng cấp quốc gia. Mạng lưới hạ tầng mang tính kết nối chiến lược này là cơ sở để bất động sản khu vực có những đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cửa ngõ kết nối vùng Đông Nam bộ

Trong các công trình giao thông tại Đồng Nai, sân bay quốc tế Long Thành là dự án có quy mô lớn nhất và là dự án có tính chất quan trọng cấp quốc gia. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000 ha, hoạt động với công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.Hiện sân bay quốc tế Long Thành ngày càng được đình hình rõ nét. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng được xem là dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần giải tỏa thế “độc đạo” cho quốc lộ 51.

Tỉnh còn chuẩn bị cho sự phát triển toàn phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành với quy mô rộng 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn chủ trương nâng cấp và triển khai hàng loạt công trình giao thông có tính kết nối toàn diện như: quốc lộ 1, quốc lộ 20, quốc lộ 51, Vành đai 3, Vành đai 4, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 - 10 làn xe, thi công 2 gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đầu tư 18.000 tỷ đồng xây cao tốc từ Đồng Nai đến Bảo Lộc, nâng cấp dự án đường ven sông Cái, metro sân bay Tân Sơn Nhất - sân bay Long Thành, các tuyến đường sắt…

Giá nhà đất tăng mạnh

Trong những năm qua, Long Thành đã trở thành mảnh đất giàu tiềm năng được nhiều nhà đầu tư chú ý. Tuy nhiên, thời điểm gần cuối năm 2020, khi thông tin sân bay quốc tế Long Thành cận ngày khởi công cùng nhiều công trình giao thông đã và đang được triển khai, thị trường bất động sản mới thực sự bùng nổ.

Thị trường bất động sản Long Thành đang tăng nhiệt mạnh mẽ với nhiều dự án mới

Theo khảo sát tại các sàn giao dịch cho thấy, từ đầu năm đến nay, giá đất tại các xã Lộc An, Long Đức... gần trung tâm huyện Long Thành đã tăng dao động từ 10 - 22% so với cuối năm 2019. Hiện, đất gần các khu vực trung tâm chợ mới Long Thành giá dao động từ 55 - 85 triệu đồng/m2. Đối với dự án đất nền quy mô nhỏ tại các xã gần thị trấn Long Thành giá dao động từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Những dự án mới quy mô lớn tập trung ở các xã Bình Sơn và Long Đức, giá thấp nhất là 18 triệu đồng/m2…

Còn theo bảng giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020 – 2024, nhiều khu vực đã đạt mức trên 40 triệu đồng/m2, chỉ thấp hơn so với giá đất TP. Biên Hòa. Tăng 30 - 35% so với giá đất Long Thành 2019, nhiều khu vực tại thị trấn Long Thành và gần dự án sân bay đã ghi nhận mức tăng gấp 3 - 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà môi giới bất động sản dự báo, sắp tới bất động sản khu vực sẽ tiếp tục tăng phi mã, khả năng tiệm cận các quận, huyện thuộc khu Đông thành phố rất có thể xảy ra.

Nhân lúc địa phương còn quỹ đất lớn, nhiều doanh nghiệp đã xem Long Thành - Đồng Nai là thị trường trọng tâm cho những kế hoạch dài hạn và dồn lực phát triển dự án mới. Đơn cử như Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã phát triển dự án Century City trên hai mặt tiền đường ĐT 769 và đường Cầu Mên, cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 2 km.

Theo nhận định chung của các chuyên gia, dù Long Thành đang trong giai đoạn sốt đất, nhưng chỉ những dự án có quy mô, được đầu tư đồng bộ, nhất là vị trí kết nối tốt với khoảng cách không quá xa sân bay quốc tế Long Thành mới mang lại giá trị lợi nhuận tốt nhất.

Phối cảnh tổng thể dự án Century City

Đó là lời giải cho sức hút của dự án Century City, khi được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 6, dự án đã trở thành tâm điểm và được đông đảo khách hàng quan tâm. Dự án liên tục được thúc đẩy tiến độ hạ tầng, sau vài tháng thi công, đến nay Century City đã hoàn thiện nhiều hạng mục, từ đường nội bộ, cảnh quan cây xanh, hệ thống cấp thoát nước đến hệ thống viễn thông - đèn điện.

  • Century City tăng sức nóng trước lễ công bố chính thức

    Century City tăng sức nóng trước lễ công bố chính thức

    Sau gần một tháng được giới thiệu, dự án Century City đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và giữ chỗ ưu tiên, tạo sóng cho thị trường bất động sản Đồng Nai. Lễ công bố chính thức Century City sẽ diễn ra vào cuối tuần này với các ưu đãi hấp dẫn dành cho những khách hàng đặt chỗ thành công.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.