Trong lúc nhiều chủ đầu tư đang chật vật tìm hướng ra cho căn hộ của mình thì ở phân khúc bất động sản hạng sang vẫn có lượng khách hàng riêng của mình khi nhiều người giàu vẫn tìm mua những biệt thự có giá trị đến vài triệu đô la Mỹ/căn.
Bất động sản hạng sang vẫn bán được
Phối cảnh dự án biệt thự Chateau của Công ty Phú Mỹ Hưng tại quận 7, TPHCM

Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) hồi quí 4-2011 vừa qua đã thăm dò phản ứng của thị trường bằng viêc giới thiệu dự án khu biệt thự hạng sang Chateau với 35 biệt thự đơn lập và 12 biệt thự liên kế vườn có diện tích đất từ 510 – 770 mét vuông.


Chỉ sau hai tháng chào bán, hơn phân nửa trong số 47 căn biệt thự có giá từ 37 tỉ đến gần 90 tỉ đồng/căn của dự án này đã có người đặt mua. Dự án Chateau có tất cả 103 căn biệt thự, và dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn một vào quí 1 năm 2013.


Nhận xét về chuyển động của thị trường tại khu vực này, Công ty nghiên cứu thị trường Savills Vietnam cho rằng cơ sở hạ tầng tốt tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một trong những yếu tố thu hút người mua mặc dù thị trường bất động sản vẫn còn đang rất ảm đạm.


Thị trường biệt thự, nhà liên kế tại TPHCM có khoảng 3.100 căn, tập trung nhiều tại các quận 2, 7, 9 và Nhà Bè. Nguồn cung đất nền tập trung tại các quận 8, Bình Chánh và Thủ Đức.


Khoảng giá biệt thự trên thị trường sơ cấp khá rộng, từ 4,7 – 87 tỉ đồng/căn; trong khi giá nhà liên kế dao động từ 2 – 15,5 tỉ đồng/căn.


Ở phân khúc này, theo Savills, chất lượng sản phẩm tốt, cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi và môi trường sống tốt và thương hiệu của chủ đầu tư là những yếu tố hấp dẫn người mua tiềm năng.


Savills dự báo sẽ có khoảng 140 dự án biệt thự, nhà liên kế với diện tích hơn 8.700 héc ta sẽ cung cấp khoảng 60.000 căn cho thị trường trong 8 năm tới.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.