Trái với dự đoán ảm đạm, thị trường bất động sản Hà Nội những ngày đầu năm Tân Mão có tín hiệu sôi động, đặc biệt phân khúc đất thổ cư và đất nền dự án. Giá nhiều nơi tăng khá mạnh giống như những gì diễn ra cách đây một năm.


Mặc dù, các chuyên gia đều cho rằng sẽ không có một đợt sốt nóng như giống như hồi tháng 4-5 năm ngoái nhưng giá bất động sản nói chung được dự báo sẽ còn tăng lên trong bối cảnh vàng, USD liên tục leo thang và hàng loạt mặt hàng sắp sửa tăng giá như điện, xăng dầu…

Vẫn là phía Tây


Cho dù đã tăng khá nhiều trong năm vừa qua, giá đất nền tại những dự án ven đô có vị trí đẹp và giao thông thuận tiện ở phía Tây thủ đô đang tiếp tục tăng giá khá mạnh so với trước Tết. Nhiều nơi giá tăng tới 20-25%.


Tại khu đô thị Dương Nội, sau đợt tăng dữ dội trong 6 tháng đầu năm 2010, giá đất ở khu vực này đều đang khởi động tăng tiếp. Đất liền kề tại khu vực này leo từ 44-45 triệu đồng/m2 lên 50-55 triệu đồng/m2. Đất dịch vụ của người dân trong khu vực cũng leo từ 1,7-1,8 tỷ lên trên 2 tỷ đồng/suất 50m2.


Xa hơn một chút, bất động sản khu vực dọc Quốc lộ 32 cũng đang tăng nhanh chóng. Giá đất nền tại một số dự án như Kim Chung-Di Trạch và đất thổ cư ở những khu vực xung quanh cũng đã tăng khoảng 10-15% so với trước Tết.


Đất thổ cư sát Khu đô thị Kim Chung-Di Trạch có giá tối thiểu là 34 triệu đồng, tăng khoảng 3-4 triệu so với trước Tết. Giá đất trong dự án thấp nhất cũng 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí và diện tích.


Một số chuyên gia cho biết, giá đất ở những khu vực ven đô tăng chủ yếu do dòng tiền đang dịch chuyển về đây. Theo họ, trong nội thành, giá bất động sản đã ở mức cao và tỷ suất sinh lời sẽ không như mong muốn. Do vậy, nhiều người đã chuyển ra mua ở những khu vực này nơi mà giao thông đang ngày càng được cải thiện.


Điều này có thể thấy rõ ở Dương Nội, nơi mà tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài đã thông xe và đường Lê Trọng Tấn sắp nối ra Đại lộ Thăng Long. Với việc đường Lê Trọng Tấn được hoàn thiện thì khu vực này sẽ là một khu đô thị nằm lọt giữa nhiều con đường rất lớn, thuận tiện đi lại.


Tại Nhổn, tình hình cũng khả quan khi mà dự án mở rộng Quốc lộ 32 dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 7 này. Với một trục đường lớn thông thẳng tới Cầu Giấy thì khu vực này cũng là một điểm được nhiều nhà đầu tư chú ý.


Giá khó đột biến


Mặc dù mở đầu năm mới với những tín hiệu sôi động rõ nét nhưng theo nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, giá đất sẽ không có biến động lớn trong năm nay khi mà lãi suất ngân hàng cho vay vẫn đang đứng ở mức cao ngất ngưởng.


Hiện tại, lãi suất thực tế ở mỗi ngân hàng một khác nhưng rất nhiều người dân và doanh nghiệp đang vay ở mức quanh 20%/năm.


Hơn thế, việc vay vốn giờ không dễ dàng. Vay tiêu dùng cá nhân đang được các ngân hàng thắt chặt.


Dòng tiền không nhiều, tất yếu giá sẽ không thể tăng đột biến.


Cũng theo các nhà đầu tư này, sự sôi động của thị trường có thể không kéo dài. Hiện tại do tỷ giá tăng cao, vàng liên tục leo thang nên nhiều người sẵn tiền tranh thủ đổ vào bất động sản để chống lạm phát. Tuy nhiên, giao dịch sẽ sớm chùng lại khi giá bất động sản lập mặt bằng cao mới và vốn hỗ trợ từ ngân hàng ít dần.
Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland