CafeLand – Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, đây là thời điểm mà người lao động mong chờ nhất sau một năm làm việc vất vả. Năm nay, ngành bất động sản nằm trong “top” đứng đầu những ngành có mức thưởng cao. Không chỉ có vậy, mức thưởng của nhiều Công ty cho nhân viên còn bằng hiện vật như ô tô, căn hộ có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản “ăn nên làm ra” thưởng Tết tiền tỷ cho nhân viên

Mới đây, Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý doanh nghiệp Macconsult đã công bố kết quả khảo sát lương, thưởng năm 2016. Khảo sát được thực hiện trực tuyến trên website với sự tham gia của 300 doanh nghiệp, hơn 100.000 lao động thuộc 23 nhóm ngành nghề khác nhau. Kết quả, bất động sản đã vượt qua ngành dược phẩm và tài chính để trở thành ngành dẫn đầu có mức lương, thưởng cao nhất năm qua.

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý doanh nghiệp cho biết, cơ cấu mức thưởng theo chức danh, ở cấp bậc quản lý, giám sát ghi nhận mức thưởng trung bình là 65 triệu đồng, chuyên viên kỹ sư khoảng 16 triệu và nhân viên kỹ thuật viên là hơn 7 triệu đồng.

Lý giải về mức thưởng Tết cao cho nhân viên, đại diện một số doanh nghiệp cho biết đó là việc bình thường để ghi nhận những đóng góp của nhân viên đối với công ty trong suốt một năm làm việc vất vả. Phần thưởng dựa trên năng lực, thành tích mà người lao động đạt được và tùy theo tình hình kinh doanh.

Một số ý kiến của những người trong ngành cũng cho rằng, việc nhiều doanh nghiệp bất động sản dành mức thưởng Tết cao cho người lao động cũng là dễ hiểu, bởi trong năm qua thị trường bất động sản tiếp tục nằm trong chu kỳ tăng trưởng, các giao dịch bất động sản vẫn giữ ở mức ổn định và nhiều doanh nghiệp “ăn nên làm ra”.

Cuối tuần qua, Tập đoàn C.T Group đã tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 tại Tp.HCM. Bên cạnh việc đánh giá tổng kết về tình hình chung, đại diện doanh nghiệp này gây bất ngờ cho nhiều người khi công bố mức thưởng tết “khủng” cho cán bộ nhân viên. Theo đó, giải thưởng lớn nhất 1,4 tỷ bao gồm một xe ô tô, phiếu tích lũy an sinh để mua nhà, voucher nghi mát, du lịch, tiền mặt được trao cho tập thể xuất sắc nhất. Đối với cá nhân, một nữ nhân viên xuất sắc cũng được thưởng xe ô tô, phiếu tích lũy an sinh để mua nhà và tiền mặt trị giá 1,2 tỷ đồng.

Công ty còn trao cả giải thưởng thâm niên cho những nhân viên có cống hiến nhiều năm. Theo đó, cá nhân xuất sắc đã làm việc 5 năm được trao thưởng cuối năm với tổng trị giá 150 triệu đồng, người làm đến năm thứ 10 mức thưởng tăng lên 275 triệu đồng. Riêng những cá nhân đã gắn bó với công ty từ 15-20 năm, mức thưởng là 450 triệu đến một tỷ đồng. Năm ngoái, doanh nghiệp này cũng đã chi tiền “không tiếc tay” để thưởng tết cho cán bộ nhân viên. Mức thưởng cho nhân viên xuất sắc là 800 triệu đồng/người.

Chuyện thưởng ô tô cho người lao động là điều không hiếm, trước đó, một tập đoàn kinh doanh bất động sản khác tại Hà Nội là CenGroup cũng dành 8 chiếc ô tô trị giá mỗi chiếc khoảng 1 tỷ đồng cho tám nhân viên xuất sắc trong năm 2016.

Ngoài thưởng xe, một số doanh nghiệp còn thưởng căn hộ, chuyến du lịch nước ngoài cho nhân viên với giá trị từ 1-2 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp cũng cho biết, so với năm ngoái thưởng năm nay nhiều và cao hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc công bố thưởng Tết với những con số “khủng” sẽ có tác động đến hai nhóm đối tượng là khách hàng tiềm năng và nhân sự trong kế hoạch tuyển dụng của doanh nghiệp.

Tết Nguyên đán đang cận kề, chuyện lương thưởng càng thêm “nóng” không chỉ đối với người lao động mà cả với doanh nghiệp. Mức thưởng Tết hấp dẫn của các doanh nghiệp bất động sản cũng cho thấy phần nào kết quả kinh doanh rất khả quan của nhiều doanh nghiệp trong ngành này trong một vài năm qua.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.