CafeLand – Giá bất động sản Dubai giảm 4% so với năm trước nhưng thị trường bất động sản khu dân cư được dự báo sẽ phục hồi trong năm 2017 do nhu cầu về chất lượng nhà ở của người dân ngày càng tăng.

Các phân tích mới nhất từ Công ty tư vấn bất động sản Asteco cho thấy, các nhà phát triển bất động sản chuyển hướng đầu tư vào phân khúc bình dân, báo cáo doanh số ở phân khúc này cũng có sự tăng tưởng rõ rệt, mặc dù giá chào bán thấp hơn thị trường.

Hiện tại, nhu cầu của người mua chủ yếu là các căn hộ nhỏ với giá bán từ 2-5 triệu AED, tương đương 0,54 – 1,36 triệu USD. Mức giá được giữ mức ổn định ở Dubai Marina cũng như các khu vực trung tâm tài chính quốc tế Dubai (DIFC), Greens, JBR sau khi giảm gần 20% so với cùng kì năm trước.

Trong khi giá bán đang giảm thì giá cho thuê lại ổn định hơn nhưng phụ thuộc vào từng khu vực. Tại Jumeirah Village Circle và Dubai Sports City giá thuê tăng lần lượt 2% và 3%, ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong năm qua với giá trung bình tăng 13%. Tại Business Bay giá thuê lại giảm 5% so với quý trước.

Các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản Dubai sẽ phục hồi trong năm tới, dự kiến tăng khoảng 4-5%, nhất là sự phát triển ở phân khúc bình dân tại Dubai Silicon Oasis, Motor City và Discovery Gardens.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.