Chưa đầy 1 năm suy giảm, thị trường địa ốc Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã nhanh chóng hồi phục và tiếp tục trở thành địa điểm hút tiền các đại gia bất động sản.

Ông Mohamed Alabbar, Chủ tịch Công ty Bất động sản Emaar Properties PJSC - công ty xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai cho biết, lợi nhuận trong quý I/2015 của Công ty đã tăng 7%.

Theo một số nhà phân tích, lợi nhuận của PJSC trong quý I đến chủ yếu từ phân khúc bán lẻ và khách sạn.

“Chúng tôi đang nhìn thấy doanh số bán hàng tốt hơn so với quý IV năm ngoái và lợi nhuận của các công ty bất động sản vẫn tiếp tục tăng. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cho rằng thị trường địa ốc có vẻ hạ nhiệt so với cùng kỳ năm trước, song rõ ràng, thị trường đang khởi sắc mạnh mẽ và hy vọng nó sẽ bật lên từ quý II này”, Taher Safieddine, một chuyên gia phân tích thuộc Shuaa Capital PSC tại Dubai cho biết.

Một công ty bất động sản khác tại Dubai là Emaar cũng vừa công bố, doanh thu mảng động sản bán lẻ trong quý I/2015 của Công ty đạt khoảng 2,5 tỷ dirham (675 triệu USD), giảm nhẹ so với mức trung bình 2,9 tỷ dirham (783 triệu USD)/quý của năm 2014. Tuy nhiên, theo đại diện của Emaar, bắt đầu từ quý I/2015, Công ty đã áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, tức sẽ tính doanh thu dựa trên các thương vụ đã được hoàn thành, chứ không phải là sắp hoàn thành như trước. Cũng theo vị đại diện này, giá bán bất động sản tại UAE đang tăng nhẹ trở lại, các phân khúc bán lẻ, văn phòng, khách sạn chiếm 51% doanh thu của Công ty.

“Kinh doanh khách sạn và căn hộ đang thực sự có lợi thế, tuy nhiên cũng đang phải chịu nhiều áp lực bởi sự cạnh tranh rất mạnh tại Dubai. Mặc dù công suất cho thuê tăng mạnh, nhưng giá vẫn chưa tăng nhiều”, Safieddine cho biết.

Nắm bắt được thị trường đang hồi phục, các ông trùm địa ốc đã nhanh chóng tìm mọi cách để thu hút đầu tư. Mới gần đây, nhà phát triển địa ốc tư nhân Palma đã lên kế hoạch xây dựng một dự án hạng sang ven biển, nằm trên hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah của Dubai. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 408 triệu USD, gồm 3 tòa cao ốc với 250 căn hộ, được xây dựng trên khu đất rộng 21.000 m2, nằm giữa 2 khách sạn sang trọng tại mũi của hòn đảo. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2017.

Kareem Derbas, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Palma cho biết: “Chúng tôi muốn tự mình phát triển dự án này. Chúng tôi hy vọng tạo ra giá trị lâu dài cho các bên liên quan thông qua việc mở rộng kinh doanh chiến lược bắt đầu từ dự án này tại Dubai và hướng tới các thị trường quốc tế quan trọng khác, nơi chúng tôi sẽ mở rộng các khách sạn và các trung tâm mua sắm”.

Mặc dù cuối năm 2014, thị trường nhà đất ở Dubai suy giảm, nhưng đến đầu năm nay, phân khúc nhà nghỉ sang trọng tại thị trường này đã nhanh chóng hồi phục trở lại.

“Dù đà phục hồi còn chậm, nhưng nhu cầu đối với bất động sản bên bờ biển là không có giới hạn và không ngừng phát triển. Bạn luôn luôn có khách hàng tìm kiếm nhà ở hoặc văn phòng bên bờ biển”, Derbas chia sẻ và cho biết, 3 căn penthouse tổng thống của dự án này sẽ được bán với giá 9,72 triệu USD/căn. Phần còn lại là những căn hộ có 3, 4 phòng ngủ sẽ được bán với giá từ 540.000 USD đến 4,05 triệu USD/căn. Cũng theo Derbas, Palma đã xây dựng 7 dự án tại UAE, chủ yếu là ở Dubai Marina.

Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.