Thị trường bất động sản VN được AFIRE (Association of Foreign Investors in Real Estate - Hiệp hội các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài) xếp hạng thứ 4 trong số các thị trường đầu tư mới nổi hấp dẫn nhất năm 2011.
Năm 2011, thị trường BĐS sẽ tiếp tục có những dấu hiệu khởi sắc tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ cho những năm tiếp theo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tiến trình đô thị hóa của đất nước thời hội nhập. Kinh tế vĩ mô VN 2011 được dự báo vẫn khó khăn, gắn liền với đó thị trường bất động sản (BĐS) cũng sẽ đối diện với nhiều thách thức, song cơ hội đầu tư vẫn rộng mở với nhiều loại hình mới được đưa ra thị trường.

Theo tiến trình phát triển tại VN, nhiều loại hình mới được đưa ra thị trường với những thành công nhất định như loại hình BĐS ven biển, loại hình BĐS sân golf và đặc biệt là nhiều hình thức bán lẻ khác nhau đã ra đời. Một phân khúc khác của thị trường được các chuyên gia nước ngoài nhận định là khá hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong năm nay sẽ là BĐS du lịch.

Trong đó, một hình thức đã phổ biến đối với các nước phát triển nhưng còn khá mới ở Việt Nam là Condo Hotel - nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư và khai thác kinh doanh - cũng được dự báo sẽ thu hút quan tâm đầu tư trong năm 2011.

Hiện có nhiều dự án đã và đang được triển khai tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khá nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và sẽ đem lại một làn sóng mới cho thị trường BĐS VN.

Các dự án thuộc phân khúc này là: Ocean Vista tại Phan Thiết do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư với vốn đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng gồm 557 căn hộ, đặc biệt chủ sở hữu căn hộ Ocean Vista sẽ có được kỳ nghỉ 7 ngày mỗi năm trong suốt 20 năm để trao đổi; Olalani resort and condo hotel tại TP Đà Nẵng do Tập đoàn United Trust Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD; StarCity Nha Trang Hotel do Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 193 tỷ đồng.
Cafeland.vn - Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland