Tuy không mấy sôi động trong năm vừa qua, song quý 4 năm 2010 mở ra với hàng loạt lời chào mời của các dự án bất động sản (BĐS) ở nhiều địa bàn trong tỉnh Đồng Nai.
Cụ thể là các dự án: Thung Lũng Xanh giai đoạn 2; khu dân cư (KDC) Phú Tín (Long Thành); dự án Pegasus Residence (Biên Hòa); sản phẩm nhà ở của KDC An Bình (Biên Hòa); một số nền biệt thự ở Long Thành; khu biệt thự sinh thái Hoàng Quân (Long Thành)... Trong số các dự án được chào bán, nhiều nhất vẫn là những dự án có giá từ 3 - 5 triệu đồng/m2.

Sự ra đời của Nghị định 71 của Chính phủ với những quy định, điều chỉnh mới về thị trường BĐS đã "bó" các nhà đầu tư thứ cấp, cá nhân. Vấn đề bán nhà trên giấy khó có thể diễn ra như trước đây và điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức cầu của thị trường BĐS trong ngắn hạn. Trong khi đó, các chủ đầu tư kinh doanh BĐS lớn có tiềm lực về tài chính có cơ hội huy động vốn thông thoáng hơn, có thể khơi thông nguồn vốn đầu tư dự án bằng nhiều cách huy động khác nhau như quy định được huy động trước 20%, phát hành trái phiếu...

Theo nhiều nhà môi giới cá nhân, thị trường nhà ở cá nhân tại TP Biên Hòa đang trong trạng thái rất ít giao dịch dù giá nhà, đất không tăng nhiều so với năm 2009. Giá nhà đất chỉ tăng 5 - 10% so với cuối năm trước, mức tăng còn thấp hơn lãi suất ngân hàng nên không hấp dẫn người đầu tư, kể cả những vị trí tốt, giá cao như đường Võ Thị Sáu nối dài, đường Đồng Khởi... Đang cuối năm, song rất ít giao dịch nhà đất và nếu có cũng chỉ rơi vào dạng nhu cầu tìm nhà ở với mức giá 500 - 600 triệu đồng.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland