Thị trường bất động sảnTP.HCM đầu năm 2016 trở nên sôi động khi hàng loạt dự án cao cấp ra mắt, đa dạng từ chung cư, nhà phố liên kế, biệt thự… đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, đồng thời mở ra một thời điểm cạnh tranh mới giữa các chủ đầu tư.

Thời của bất động sản cao cấp

Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2015 và đầu năm 2016 hồi phục mạnh mẽ ở tất cả các phân khúc. Giá bán trên toàn thị trường sơ cấp đạt trung bình 2.012 USD/m2, tăng 4,4% so với năm trước. Giá bán của phân khúc cao cấp tăng vọt 8,3% so với năm trước, hiện đang ở mức trung bình 2.025 USD/m2. Nhiều chuyên gia dự đoán, phân khúc BĐS cao cấp sẽ hồi phục mạnh mẽ vào năm 2016 nhờ sự hậu thuẫn của nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự phục hồi của thị trường. Cùng với đó, Việt Nam đã gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cuối năm 2015 và Luật BĐS quy định cho đối tượng người nước ngoài mua nhà được mở rộng hơn, mở ra cho phân khúc này một nhóm đối tượng tiềm năng.

BĐS tiếp tục là kênh đầu tư hiệu quả và phân khúc cao cấp hứa hẹn có tỉ suất sinh lời cao – nhiều chuyên gia nhận định.

BĐS cao cấp được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm 2016

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, Neil MacGregor phân tích, Việt Nam đang ở điểm đáy của chu kỳ bất động sản, đang trên đà phục hồi và phát triển. Nhiều thị trường khác ở châu Á lại nằm ở đỉnh của chu kỳ và có thể suy giảm trong vài năm tới. Do đó, Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài bởi họ muốn tận dụng sự hồi phục của thị trường này trong khi những thị trường khác bắt đầu có dấu hiệu nguội dần. Các chủ đầu tư ngoại có xu hướng đầu tư vào BĐS cao cấp vì tỉ suất sinh lời cao và đón đầu xu hướng mới của thị trường BĐS.

Cùng với những dấu hiệu tốt lên của thị trường, hàng loạt chủ đầu tư lớn như Vinhomes, M.I.K, Ascott, Thảo Điền, Novaland … đồng loạt công bố dự án cao cấp vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016 đẩy nguồn cung của phân khúc này tăng cao. Trong báo cáo thị trường cuối quý IV/2015, CBRE công bố một loạt dự án giá có giá trên 7000 USD/m2 sẽ ra mắt vào năm 2016 và dự đoán phân khúc này sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Vị thế trung tâm – Át chủ bài của BĐS cao cấp

Đa số khách hàng mua BĐS cao cấp là để đầu tư lâu dài, vị trí là yếu tố cực kỳ quan trọng vì nó quyết định phần lớn đến tỉ suất sinh lời. Các dự án ở khu vực có nhu cầu thuê cao, khu vực có giá trị BĐS gia tăng nhanh sẽ “hút” khách. Vì mua tại đây, cho thuê hoặc tích lũy đợi giá tăng để bán đều rất hấp dẫn. Thậm chí, những khách hàng có nhu cầu về BĐS cao cấp, họ mua đôi khi đơn giản vì sự “độc – hiếm” của sản phẩm.

550

Hà Đô Z756 là một trong những dự án tọa lạc ngay trung tâm thành phố, được nhiều khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, quỹ đất sạch tại TP. HCM không còn nhiều nên các dự án cao cấp tại trung tâm cũng hạn chế. Hà Đô Z756 Sài Gòn (quận 10) là số ít dự án cao cấp tiêu biểu có vị trí vàng “hiếm hoi” ở khu vực trung tâm thành phố. Dự án này hội tụ rất nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là vị trí “vàng” ngay mặt tiền đường Ba Tháng Hai. Cửa ngõ kết nối quận 1, quận 3, quận 10 nên ở, cho thuê hay kinh doanh đều thuận tiện. Theo thông tin ban đầu, Hà Đô Z756 sẽ được phát triển thành một khu phức hợp hiện đại sang trọng nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên nhờ thiết kế kiến trúc xanh. Mua để ở hay đầu tư thì Hà Đô Z756 đều là sự lựa chọn lý tưởng.

Ngoài một số ít các dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm, các dự án cao cấp ở Đông Thành phố cũng rất tiềm năng vì lợi thế về không gian và giao thông khu vực này cũng ngày hoàn thiện nên khách hàng dễ dàng di chuyển vào khu vực trung tâm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.