CafeLand - Hiện nay, thị trường bất động sản đang phản ứng khá tích cực sau động thái kích cầu của các tổ chức tín dụng. Theo ghi nhận của CafeLand, nhiều dự án bất động sản được các chủ đầu tư chào bán ra thị trường, trong đó có phân khúc bất động sản cao cấp.

Trái ngược với sự trầm lắng của năm 2011, các doanh nghiệp có dòng sản phẩm bất động sản cao cấp trên địa bàn Tp.HCM trong 3 tháng gần đây đã mạnh dạn bung hàng ra thị trường.

Tại quận 2, khu biệt thự MidPoint Villas Thảo Điền đang được CBRE tiếp thị độc quyền với giá từ 13,7 tỷ đồng/căn. CBRE cho biết, giá sơ cấp của biệt thự tại dự án này đã tăng 4% so với quý 4/2011.

Mới đây, Công ty Cổ phần Kiến Á cũng chào bán biệt thự Ventura trên đường Nguyễn Thị Định, Phường Cát Lái do Công ty TNHH Đầu tư Vĩnh Phú làm chủ đầu tư với giá từ 4,6 tỷ đồng/căn.

Tại quận 7, Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng đã mạnh dạn mở bán giai đoạn 2 và giai đoạn 3 biệt thự Chateau trong thời gian rất ngắn với 56 căn biệt thự còn lại của dự án. Được biết, giá bán của các căn biệt thự này khoảng hơn 22 tỷ đồng đến hơn 72 tỷ đồng/căn. Đây là dự án thứ 85 được triển khai trong khu đô thị và sẽ nâng tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở của khu đô thị Phú Mỹ Hưng lên gần 2 triệu m2.

Sắp tới đây, Sàn giao dịch Bất động sản Ocean Land sẽ mở bán bán biệt thự AnTay The Headquarter giá bán từ 11 - 73 tỷ đồng/căn. Và dự kiến vào cuối tháng 7/2012, Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng sẽ tiếp tục công bố Khu căn hộ cao cấp Star Hill, đây là dự án nhà ở đầu tiên tại khu thương mại tài chính quốc tế của đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Được biết, Công ty Phú Mỹ Hưng kỳ vọng rất lớn vào dự án này.

Ngoài ra, nhiều dự án căn hộ cao cấp cũng tiếp tục đưa ra các đợt bán hàng mới. Điển hình, Công ty C.T Phương Nam vừa mở bán đợt 3 với 28 căn hộ thuộc khu phức hợp Léman C.T Plaza với giá trung bình vào khoảng 4.600 USD/m2, Sunrise City của Nova Group có giá khoảng 50 triệu đồng/m2, khu căn hộ cao cấp The Flemington của Tập đoàn Bảo Gia, hay Sàn giao dịch Bất động sản Sài Gòn 5 chào bán đợt cuối 21 căn hộ cuối cùng thuộc dự án Hùng Vương Plaza với giá 27,3 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, một số dự án biệt thự cao cấp tại các vùng lân cận TP.HCM cũng đang có kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường trong 6 tháng cuối năm. Điển hình, Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Ngọc (DNI) cho biết sẽ mở bán 24 căn biệt thự thuộc dự án Palm Island tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với giá từ 3,2 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng/căn.

Nhìn chung, số lượng các dự án bất động sản cao cấp chào bán không nhiều như dự án thuộc phân khúc bình dân nhưng hoạt động chào bán này cho thấy các doanh nghiệp bất động sản đang kỳ vọng rất lớn trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản đang chuyển mình, các doanh nghiệp địa ốc chủ động hơn khi đưa sản phẩm ra thị trường để đón dòng lãi suất đang hạ nhiệt và những người có nhu cầu thực về nhà ở cũng đang tìm kiếm dự án tốt để mua. Thiết nghĩ, thị trường bất động sản sẽ đón nhận nhiều tín hiệu tích cực hơn nữa để quay trở lại chu kỳ phục hồi từ nay cho đến cuối năm.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.