CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của cơ quan nghiên cứu bất động sản toàn cầu Knight Frank, bất động sản cao cấp Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý đầu của năm 2014, đặc biệt tại hai thành phố lớn Thượng Hải và Bắc Kinh.

Trong quý 1, số lượng giao dịch bất động sản giảm 20%. Giá nhà tại Bắc Kinh tăng 0,6%, con số thấp nhất kể từ quý 3/2012. Tại Thượng Hải, tổng lượng giao dịch căn hộ hạng sang giảm xuống còn 33.026 m2 nhưng lại tăng 0,8% giá trị so với trước đó.

Thị trường cho thuê cũng diễn biến không mấy khả quan. Số lượng các căn hộ bị bỏ trống tăng lên từ 2,3-13,6%.

Theo Knight Frank, chính tốc độ phát triển kinh tế lưng chừng cùng quy định thắt chặt tài chính của chính phủ Trung Quốc đã làm nguội thị trường bất động sản hạng sang.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng người mua bất động sản đang chờ đợi những thay đổi cả về thị trường lẫn chính sách có lợi cho họ. Có thể mức tăng trưởng khá khiêm tốn trong quý 1 sẽ chuẩn bị cho bước nhảy vọt cả về khối lượng giao dịch và giá bất động sản trong quý 2.

Knight Frank cho biết, dự kiến trong năm nay, chính phủ Trung Quốc sẽ không có thêm chính sách điều chỉnh hay quy định mới nào liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.