Thị trường bất động sản lưu trú đang dần sôi động do lượng người nhập cư tăng và động thái chờ đợi nhà ở xã hội từ dòng khách chủ lưu như công nhân, cán bộ viên chức và sinh viên.

Theo Batdongsan.com.vn - thành viên PropertyGuru, tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc tăng 101%, trong khi lượng tin đăng cho thuê nhà trọ, căn hộ giảm 4% so với cùng kỳ 2022.

Tại Cần Thơ, nhu cầu tìm thuê phòng trọ tăng 1,8 lần sau Tết Nguyên đán 2022. Thực tế thị trường cho thấy, mức độ quan tâm đến các loại hình bất động sản lưu trú từ đầu năm 2022 đến nay vẫn duy trì ở mức cao.

Nhu cầu tìm thuê phòng trọ tại Cần Thơ tăng 1,8 lần sau Tết 2022 (Nguồn: Internet)

Giới chuyên gia nhận định, thị trường nhà cho thuê tại Cần Thơ sôi động đến từ lượng sinh viên, giới chuyên gia và người lao động nhập cư tăng mạnh. Đây là kết quả từ tốc độ đô thị hoá cao và sự mở rộng quy mô, hoàn thiện cơ sở vật chất của các trường đại học - cao đẳng trên địa bàn.

Đơn cử, Đại học Cần Thơ thông báo, trong năm 2023 trường dự kiến đón 8.720 sinh viên, tăng 1.000 chỉ tiêu so với năm 2022. Với trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, năm 2023 trường dự kiến đón hơn 1.620 sinh viên theo học.

Số lượng sinh viên tăng mạnh trong năm 2023 sẽ khiến nhu cầu thuê trọ tại Cần Thơ tăng đột biến, đỉnh điểm là tháng 8 và tháng 9/2023 khi các trường đại học – cao đẳng bất đầu khai giảng.

Bên cạnh các trường đại học, nhiều trung tâm thương mại, khu công nghiệp, trung tâm kỹ thuật cũng được đầu tư xây dựng tại Cần Thơ, thu hút hàng chục nghìn dân nhập cư về sinh sống, học tập và làm việc.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong Quý I/2023, Cần Thơ đạt 70,5%, đứng thứ 4 toàn quốc về đô thị hoá. Đây cũng là nguyên nhân đẩy nhu cầu tìm thuê căn hộ, nhà trọ tăng lên.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn Khu vực miền Nam dự báo, dòng tiền đầu tư 2023 sẽ dịch chuyển sang sản phẩm lưu trú như phòng trọ, căn hộ, nhà phố và nhà xưởng cho thuê. Nhóm bất động sản này dễ tiếp cận vốn vay và an toàn trong bối cảnh thị trường chưa thực sự cân bằng.

Đại diện Công ty TNHH MTV Bất động sản Hưng Phát – Đơn vị chuyên đầu tư và phát triển các dự án bất động sản khu vực Tây Nam Bộ minh chứng, gần 10 năm qua, phân khúc chủ lực trong danh mục kinh doanh của công ty là đất nền. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2022, công ty quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản lưu trú, trước mắt là nhà trọ và căn hộ dịch vụ để đón đầu xu hướng thị trường.

Theo npspace.vn nền tảng giao dịch bất động sản cho thuê thuộc công ty Hưng Phát, nhu cầu cao trong khi nguồn cung hạn chế cho thấy tiềm năng tăng trưởng của phân khúc bất động sản lưu trú đang rất lớn. Thời gian tới, các phòng trọ, căn hộ dịch vụ gần các trường đại học, khu công nghiệp sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng nếu có có nguồn cung mới đổ thêm vào thị trường.

Bởi theo số liệu thống kê từ đơn vị này, chỉ sau một tháng ra mắt, thương hiệu đã đạt tăng trưởng từ 100 lên 600 phòng trọ và căn hộ dịch vụ khắp Cần Thơ. Tuy nhiên, các hệ thống luôn trong tình trạng hết phòng vì số lượng phòng trọ hiện hữu không đáp ứng đủ nhu cầu.

Đến thời điểm hiện tại, NP Space đang chạy hết tốc lực để mở rộng hệ thống và hoàn thiện cơ sở vật chất, nhằm đưa ra thị trường nguồn cung đảm bảo Tiện nghi – An toàn - Ổn định, phù hợp yêu cầu ngày càng cao cả về “chất và lượng” của khách hàng.

NP Space tập trung hoàn thiện hệ thống cả về “chất và lượng”

Theo giới phân tích, trong bối cảnh giá nhà liên tục tăng cao, nguồn cung nhà ở xã hội không đủ cầu, không chỉ công nhân, sinh viên, ngay cả những hộ gia đình trẻ đang sống và làm việc tại Cần Thơ cũng đang “khát” nhà cho thuê. Vì vậy, yêu cầu phát triển các khu căn hộ dịch vụ, nhà trọ chất lượng cao với giá cả hợp lý là vô cùng cấp thiết.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.