Hiện tại, thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa hết khó khăn. Nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định “tung” bạc tỉ vào các khu đô thị, tái định cư tại TP Cần Thơ để chờ thị trường “nóng” lại.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư (TĐC), UBND TP Cần Thơ đã ban hành Quyết định số11/2010/QĐ-UBND ngày 2-2-2010, quy định cơ chế đầu tư xây dựng các khu tái định cư không sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn. Theo đó, chủ đầu tư tự ứng vốn đầu tư các khu TĐC, sau khi hoàn thành phải có trách nhiệm giao lại cho thành phố từ 50- 70% số lô nền (tùy thuộc vào địa bàn đầu tư) bằng giá thành xây dựng, phần còn lại chủ đầu tư được phép kinh doanh. Nhà đầu tư các khu TĐC theo Quyết định 11 sẽ được miễn tiền sử dụng đất đối với diện tích đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội có chuyển giao cho Nhà nước, đất xây dựng công trình nhà nước và phục vụ TĐC.

Theo Sở Xây dựng TP Cần Thơ, đến thời điểm này, có 14 nhà đầu tư xin chủ trương đầu tư TĐC không sử dụng vốn ngân sách với tổng diện tích hơn 322ha (khoảng 6.070 lô nền). Nếu trừ số lô nền TĐC tại chỗ, dự kiến các chủ đầu tư sẽ giao lại cho thành phố 3.035 lô nền để bố trí TĐC cho các hộ bị giải tỏa trên địa bàn. Do vậy, các khu TĐC này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 3.000 lô nền. Song song đó, ngân sách thành phố đang đầu tư 5 khu TĐC với diện tích hơn 124ha (hơn 3.100 lô nền); trong đó, khoảng 30% lô nền phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Ngoài các dự án khu dân cư (KDC) hiện có, gần đây thành phố đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều dự án KDC có quy mô lớn khác, điển hình như: Dự án Khu đô thị và Đại học Mê Kông tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, với quy mô 320ha, do Công ty cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đầu tư. Dự án này đã được thông qua quy hoạch chi tiết 1/2000 và dự kiến khởi công trong quý II/2011. Theo đồ án quy hoạch được phê duyệt, dự án gồm khu đại học rộng hơn 100ha, quy mô 15.000 sinh viên và khu đô thị 214ha với quy mô hơn 23.000 người gồm các công trình cao tầng và hình khối có tầng cao 7-10 tầng... Hay Dự án Khu TĐC tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy do Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh Vật liệu xây dựng Fico đầu tư. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, dự án có diện tích hơn 50ha với 1.427 lô nền, nhà liên kế, biệt thự đơn lập và các công trình thương mại đa chức năng, công trình y tế, giáo dục, khu vui chơi giải trí, công viên... tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 800 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nhiều đơn vị khác cũng đang xin chủ trương đầu tư các KDC quy mô lớn tại TP Cần Thơ.

Bất động sản Cần Thơ: Chờ cơ hội bứt phá, Tin Cần Thơ, Tin tức trong ngày, bat dong san, Can Tho, khu tai dinh cu, chu dau tu, khu do thi

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu đô thị hai bên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (đoạn từ cầu Rạch Ngỗng 2 đến quốc lộ 91B)

Mới đây, thành phố đã thông qua quy hoạch chi tiết 1/2000 đường Nguyễn Văn Cừ với định hướng là tuyến đường dài nhất, đẹp nhất, lộ giới 34m nối từ bờ sông Hậu (cồn Khương) tới Mỹ Khánh (huyện Phong Điền). Khu đô thị đa chức năng được quy hoạch hai bên trục đường tính từ tim đường vào mỗi bên 200m tổng diện tích được quy hoạch hơn 73ha. Khu phức hợp cao tầng cho phép xây dựng từ 20-30 tầng nhằm tạo điểm nhấn cho khu đô thị. Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 hai bên đường Mậu Thân-Sân bay Trà Nóc dài gần 7km cũng vừa được phê duyệt. Mục tiêu là quy hoạch quỹ đất mỗi bên tuyến đường (từ tim lộ vào sâu 250m) để xây dựng trung tâm đa chức năng thương mại, dịch vụ và nhà ở, là trục không gian mới của đô thị trung tâm. Đây cũng là cửa ngõ nối liền sân bay quốc tế với trung tâm thành phố, nên có ý nghĩa lớn về kinh tế-xã hội và phát triển đô thị. Ông Trần Thanh Mẫn Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: “Đây là hai trục đường quan trọng không chỉ có ý nghĩa kết nối giao thông mà còn góp phần mở rộng không gian đô thị về hướng Tây và hướng Bắc”.

Chủ trương của thành phố là sau khi có quy hoạch chính thức sẽ tăng cường mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm để đầu tư khai thác khu đô thị đa chức năng tại hai trục đường này nhằm tạo sự đồng bộ về kiến trúc, hài hòa về mặt cảnh quan góp phần tôn tạo cho bộ mặt thành phố, xanh, sạch, đẹp hơn, xứng đáng là đô thị trung tâm của cả vùng ĐBSCL.

Những khu đô thị, KDC mới của thành phố khi hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển về kinh tế-xã hội và cải thiện tiến độ thu hút đầu tư. Do vậy, thị trường BĐS Cần Thơ đang chờ luồng gió mới từ những dự án đầu tư quy mô này.

Cafeland.vn - Theo Tintuc24h
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland