CafeLand - Ông Andrew Bridges, Giám đốc điều hành của Stirling Ackroyd tin rằng bất động sản Anh quốc vẫn có sức hấp dẫn với nhà đầu tư thế giới trong thời gian tới.

Bất động sản Anh đang thu hút nhà đầu tư thế giới

Bất động sản Luân Đôn vẫn luôn hấp dẫn nhà đầu tư thế giới, nhu cầu từ nhà đầu tư và giá luôn ở mức cao, riêng tại West End, giá nhà trung bình đang là 1,47 triệu USD.

Luân Đôn là khu vực trung tâm về kinh tế và tài chính của Châu Âu, tuy nhiên, ông Bridges cho hay những biến động của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến giá bất động sản tại Luân Đôn giảm trong vòng 6 tháng qua.

Tuy nhiên, về cơ bản Luân Đôn là điểm đến tương đối an toàn cho nhà đầu tư Châu Á, Ông nhấn mạnh.

Alex Newall, Giám đốc điều hành của Hanover Private Office cho biết, thuế giao dịch bất động sản cao hơn đồng nghĩa lượng giao dịch cũng sụt giảm, đẩy áp lực lên thị trường. Do đó, chính phủ cần giảm mức thuế để kích thích thị trường bất động sản Anh tăng trưởng.

Tuy nhiên cơ hội vẫn mở ra cho những nhà đầu tư khôn ngoan, phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới và nhà đầu tư nên có quyết định sớm trong vòng 3 tháng tới.

Ước tính, trong vòng 12 tháng qua, nhà đầu tư Châu Á đã chi hơn 300 triệu USD để mua nhà và đất tại Surrey (vùng đất nằm ở phía Đông Nam của nước Anh).

Nhiều người mua Châu Á cũng đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường phía Bắc nước Anh và tại Manchester, những thị trường này không hấp dẫn bằng Luân Đôn, tuy nhiên, nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng chính phủ Anh sẽ cho cải thiện về cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế phát triển tại những khu vực này.

Manchester đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư Châu Á bởi nền kinh tế tăng trưởng ổn định, giá bất động sản tại đây đã tăng hơn 6% trong vòng 12 tháng qua.

D.H (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.