CafeLand - Yêu cầu xử lý vụ 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc; Đà Nẵng: 338 căn hộ nhà ở xã hội có giá dưới 9,4 triệu đồng/m2; Kiến nghị quyền biểu quyết hội nghị nhà chung cư theo m2... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Yêu cầu xử lý vụ 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc

Văn phòng chính phủ vừa ban hành công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng xử lý phản ánh "21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc".

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, trước đây giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho người Việt Nam; trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên được đứng tên...xem thêm

Đà Nẵng: 338 căn hộ nhà ở xã hội có giá dưới 9,4 triệu đồng/m2

338 căn hộ thuộc hai khối nhà chung cư B1 và B1A thuộc dự án khu chung cư Nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh có giá không quá 9,4 triệu đồng/m2.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa thống nhất kế hoạch mở bán Nhà ở xã hội hình thành trong tương lai tại 2 khối nhà chung cư B1 và B1A thuộc dự án Khu chung cư Nhà ở xã hội khu công nghiệp Hòa Khánh do Công ty cổ phần Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư. Theo đó, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đồng ý cho chủ đầu tư được ký kết hợp đồng mua bán Nhà ở xã hội hình thành trong tương lai, với số lượng 338 căn hộ chung cư ở vị trí từ tầng 2 đến tầng 15 mỗi block, với tổng diện tích sàn 13.414m2...xem thêm

Kiến nghị quyền biểu quyết hội nghị nhà chung cư theo m2

Trong văn bản này, HoREA đề xuất quyền biểu quyết tại hội nghị tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư được tính theo đơn vị m2 diện tích của chủ sở hữu, chủ sở hữu phần diện tích khác. Theo đó, mỗi m2 diện tích căn hộ, hoặc mỗi m2 diện tích khác trong nhà chung cư tương ứng với một phiếu biểu quyết.

Theo HoREA, hiện nay cách tính quyền biểu quyết trong hội nghị nhà chung cư của các chủ sở hữu nhà chung cư không công bằng giữa những người sở hữu căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Vì quyền biểu quyết ngang nhau, tính theo căn hộ, không phân biệt căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Đối với chủ đầu tư hoặc người sở hữu phần diện tích khác thì mỗi phần diện tích sàn xây dựng tương đương với diện tích sàn xây dựng của căn hộ có diện tích lớn nhất, làm cho chủ đầu tư và người sở hữu phần diện tích khác bị thiệt...xem thêm

Hải Phòng: Dân 'khóc ròng' việc thu hồi 'đất vàng' giá 0 đồng

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, nhiều hộ dân nằm trong phạm vi thực hiện dự án Nam cầu Bính (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho rằng, hàng trăm m2 “đất vàng” đã sử dụng ổn định và xây dựng nhà ở kiên cố nhưng lại xác định là đất lấn chiếm, thu hồi với mức giá 0 đồng.

Dự án này do Sở Giao thông vận tải Hải Phòng làm chủ đầu tư với vốn đầu tư lên đến 1.482,6 tỷ đồng, quy mô của dự án trong phạm vi nút giao bao gồm cải tạo đường Hồng Bàng (hay còn gọi là đường 2A)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.