CafeLand - Lãng phí trong các dự án đầu tư công là rất lớn; 5 thành phố chỉ được duyệt xây chung cư, nhà cao tầng khi phù hợp quy hoạch; M&A bất động sản TP.HCM tiếp tục tăng nhiệt... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

M&A bất động sản TP.HCM tiếp tục tăng nhiệt

Trong năm 2018, thị trường chứng kiến nhiều thương vụ mua bán sáp nhập lớn trên nhiều phân khúc bất động sản. Mở đầu với việc ông lớn Nomura Real Development mua lại 24% cổ phần của Sun Wah - tòa nhà văn phòng hạng A thuộc khu vực trung tâm TP.HCM. Riêng về phân khúc nhà ở, vào tháng 3/2018, CapitaLand cũng đã công bố mua lại khu đất 0,9 ha tại quận Tây Hồ, Hà Nội có giá trị khoảng 685 tỷ đồng.

Không lâu sau đó, CapitaLand tiếp tục thâu tóm khu đất rộng 6 ha tại phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM có giá trị 1.380 tỷ đồng...xem thêm

5 thành phố chỉ được duyệt xây chung cư, nhà cao tầng khi phù hợp quy hoạch

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 12/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021.

Trong đó, Chính phủ yêu cầu UBND các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan khẩn trương hoàn thiện, cụ thể hóa đồ án Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng phương án quy hoạch không gian ngầm, mặt đất và không gian trên cao, trình Chính phủ phê duyệt.

Tổ chức lập, phê duyệt các đồ án quy hoạch sử dụng các quỹ đất sau khi di dời các cơ quan trung ương, trường học, bệnh viện… khỏi khu vực nội thành, gắn với bố trí quỹ đất và hạ tầng phục vụ các cơ sở mới trước khi phải di dời ra khỏi khu vực nội thành...xem thêm

Lãng phí trong các dự án đầu tư công là rất lớn

Việc theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng và các vụ án thời gian qua cho thấy đại đa số các dự án đầu tư công được đánh giá là chất lượng tốt, nhưng cũng nổi lên một số dự án xuống cấp rất nhanh, thời hạn chậm tiến độ; một số vụ án chứng minh rằng thất thoát lãng phí và nguy cơ tham nhũng trong các dự án đầu tư công là rất lớn.

Từ những vấn đề nổi lên đối với các dự án đầu tư công thời gian qua, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho rằng, khi sửa luật này phải hết sức chú ý, xem xét những nội dung nào của luật dẫn đến thực trạng này...xem thêm

Chủ đầu tư phải có trách nhiệm với quá trình vận hành nhà chung cư

Các tranh chấp chung cư không hề dịu đi, mâu thuẫn bùng nổ nhiều hơn và phát sinh những mâu thuẫn mới, đặt ra các vấn đề về pháp lý.

Tranh chấp chung cư không chỉ dừng lại ở vấn đề quỹ bảo trì, diện tích chung riêng, sử dụng công năng khu vực chung của toà nhà… mà đã nảy sinh thêm các mâu thuẫn mới. Có những tòa chung cư tranh chấp còn dẫn đến xung đột, đổ máu giữa cư dân và chủ đầu tư hay đơn vị vận hành. Chẳng hạn, vụ việc họng cứu hỏa bị bục khiến nước tràn vào nhiều căn hộ tại một tòa nhà chung cư ở Hà Nội mới đây gây thiệt hại nặng về tài sản. Nhiều cư dân tỏ ra quan ngại về vấn đề vận hành tòa nhà và chất lượng công trình...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.