CafeLand - Đại gia “chốt deal”, M&A bất động sản vùng ven dậy sóng; Nhiều người 'bán lúa non' khi nhận nền tái định cư; Tỉnh thông báo tình trạng nguy hiểm, dân vẫn quyết bám trụ chung cư 40 tuổi... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đại gia “chốt deal”, M&A bất động sản vùng ven dậy sóng

Từ một khu vực được xem là vùng ven của TP.HCM, trong khoảng hai năm trở lại đây, Đồng Nai đang trở thành tâm điểm của thị trường mua bán sáp nhập (M&A) bất động sản với những thương vụ thâu tóm quỹ đất lớn.

Sau khi bán 70% vốn vào năm 2019, Keppel Land vừa công bố tiếp tục thoái 30% cổ phần còn lại trong dự án khu đô thị Đồng Nai Waterfront City cho Nam Long thông qua công ty con là Portsville Pte. Ltd. Thương vụ có tổng giá trị 1.951 tỉ đồng, tương đương khoảng 115,9 triệu đô Singapore. Phía Nam Long sẽ thanh toán tiền mặt cho Portsville trong hai đợt. Dự kiến, việc thoái vốn này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2021. Nhà đầu tư đến từ Singapore kỳ vọng mang về khoản lãi 52,5 triệu đô Singapore sau thoái vốn...xem thêm

Nhiều người 'bán lúa non' khi nhận nền tái định cư

Theo lãnh đạo TP Cần Thơ, các hộ dân vừa có quyết định nhận nền tái định cư là đã “bán lúa non”, tỉ lệ người dân nhận nền tái định cư xây nhà ở chưa tới 50%. Do đó, TP nhận thấy nếu xây dựng nhiều khu TĐC mà trên địa bàn có nhiều khu dân cư thì phải tính toán như thế nào để nâng cao hiệu quả của các khu TĐC, làm sao dân vào ở thực sự.

Ông Hiển cũng cho biết TP Cần Thơ đã có chủ trương giao vốn và thực hiện thủ tục triển khai khởi công xây dựng chung cư tái định cư ở An Bình, trong đó người dân nhận TĐC bằng nhà ở chung cư...xem thêm

Tỉnh thông báo tình trạng nguy hiểm, dân vẫn quyết bám trụ chung cư 40 tuổi

Ngày 24/11, Sở Xây dựng Nghệ An có công văn số 3478/SXD-GĐCL công bố kết luận kiểm định chất lượng công trình nhà B3 và B6 thuộc Khu B, chung cư cũ Quang Trung (phường Quang Trung, TP Vinh). Theo báo cáo của Viện khoa học công nghệ - Bộ Xây dựng thì chất lượng hiện trạng công trình nói trên là "nhà có mức độ nguy hiểm cấp D: Khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể (theo tiêu chuẩn TCVN 9381:2012)".

Sau khi Sở Xây dựng công bố kết luận nói trên, ngày 28/11, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc giao UBND TP Vinh thông báo cho UBND phường Quang Trung, các hộ dân và đơn vị liên quan biết. Chung cư Quang Trung được xây dựng từ năm 1976 và hoàn thành vào năm 1982, gồm 20 dãy nhà cao tầng, trong đó có 18 dãy nhà được thiết kế theo kiểu căn hộ khép kín và 3 dãy nhà tập thể. Riêng khu B (gồm các nhà B1, B2, B3, B4, B5, B6) có tổng số 421 căn hộ với 1.684 nhân khẩu sinh sống...xem thêm

Hàng loạt sai phạm tại dự án khách sạn 160 tỷ đồng 'nằm trên giấy'

Một dự án tổ hợp khách sạn, thương mại và dịch vụ với nguồn vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng ở Hà Tĩnh từng kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, nghỉ dưỡng của người dân….nhưng sau hơn 3 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhiều hạng mục vẫn nằm “trên giấy”. Đặc biệt, ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm.

Tháng 4 năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại và dịch vụ tổng hợp Nguyễn Hưng tại Phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh). Dự án do Công ty CP Nguyễn Hưng làm chủ đầu tư với tổng vốn 163 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 2,2ha. Quy mô đầu tư xây dựng tổ hợp với dãy nhà cao 9 tầng và 1 tầng hầm (riêng khối khách sạn gồm 80 phòng các loại, đạt tiêu chuẩn 4 sao); xây dựng bể bơi và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật; trồng cây xanh, cây cảnh...xem thêm

Vì sao nhà đất Quận 8 hấp dẫn nhà đầu tư?

Mặc dù vẫn còn tình trạng kẹt xe, ngập nước nhưng thị trường nhà đất quận 8 được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi ưu thế nằm liền kề các quận trung tâm, hạ tầng hoàn thiện và nhất là việc cải tạo kênh rạch, chỉnh trang đô thị như một “cú hích” cho khu vực này phát triển.

Khu vực này có 23 kênh rạch lớn nhỏ như kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hủ, Rạch Cát, Bà Tàng, Lòng Đèn, Rạch Cùng, Lò Gốm,… với tổng chiều dài khoảng 30km, tạo môi trường sống xanh, không khí mát mẻ. Đây sẽ tiềm năng tăng trưởng cho thị trường nhà đất quận 8 trong tương lai bởi xu hướng mua nhà ven sông với môi trường sống xanh ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt, dự án cải tạo kênh rạch và chỉnh trang đô thị đang mang đến một diện mạo mới cho Quận 8. Việc này không những sẽ giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ đất xây dựng mảng xanh, phục vụ nhu cầu công cộng của cộng đồng mà còn giúp xây dựng cảnh quan đô thị hiện đại, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho Quận 8...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Loạn phân lô bán nền trái phép

    Bất động sản 24h: Loạn phân lô bán nền trái phép

    CafeLand - Lo ngại phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai; Dân nhường “đất vàng” cho dự án metro gần 50.000 tỉ đồng; Bộ Tài chính nói gì về việc ngân hàng cung cấp tài khoản để thu thuế... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.