CafeLand - Người dân góp vốn mua đất… rồi rong ruổi khắp nơi tìm chủ đầu tư để đòi đất; Làn sóng cắt lỗ bất động sản sẽ diễn ra nếu dịch kéo dài; Dịch bệnh tàn phá: Nên bán nhà cho yên ổn hay cố giữ để mất ngủ hàng đêm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dịch bệnh tàn phá: Nên bán nhà cho yên ổn hay cố giữ để mất ngủ hàng đêm?

Hai năm vật vã bám trụ nhưng dịch bệnh Covid – 19 vẫn chưa chịu dừng lại. Sức tàn phá của covid đang làm suy kiệt khả năng chịu đựng của nhiều người vay tiền để mua nhà. Giấc mơ có được căn nhà vừa thành hiện thực thì nay chực chờ vỡ tan.

Nhà hàng, khách sạn là lĩnh vực đầu tiên nhận cú đấm từ đại dịch. Công việc gián đoán khiến thu nhập sụt giảm mạnh. Thời gian đầu, chị Hạnh cố gắng chạy vay mượn người thân, bạn bè để duy trì tiền trả ngân hàng mỗi tháng. Tuy nhiên, suốt hai năm dịch bệnh không suy giảm khiến chị kiệt sức. Áp lực, mất ngủ do suy nghĩ hàng đêm nên sau nhiều lần đắn đo chị Hạnh phải “bấm bụng” bán đi căn nhà của mình. Lựa chọn khó khăn nhưng giúp chị giảm áp lực nợ nần trong bối cảnh dịch bệnh chưa hẹn ngày kết thúc...xem thêm

Làn sóng cắt lỗ bất động sản sẽ diễn ra nếu dịch kéo dài

Nếu dịch Covid-19 kéo dài thêm vài tuần nữa, những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc cân đối dòng tiền không tốt có thể phải bán cắt lỗ. Trao đổi với CafeLand, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, đánh giá dịch bệnh dùng phát cuối tháng 4 đầu tháng 5 có những tác động sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản.

Tuy thị trường vẫn chưa ghi nhận tình trạng bán tháo, cắt lỗ một cách ồ ạt, nhưng nếu dịch Covid-19 kéo dài thêm vài tuần nữa, nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc cân đối dòng tiền không tốt có thể phải bán cắt lỗ...xem thêm

Đứng tên hai vợ chồng trong sổ đỏ: Có đẻ thêm thủ tục, tốn thêm thời gian?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất phải ghi tên hai vợ chồng để đảm bảo quyền bình đẳng cho phụ nữ, giảm bớt thời gian khiếu nại, khiếu kiện khi xảy ra tranh chấp đất đai.

Bộ yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, về quyền của người phụ nữ đối với tài sản của chung vợ và chồng, trong đó, có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...xem thêm

Người dân góp vốn mua đất… rồi rong ruổi khắp nơi tìm chủ đầu tư để đòi đất?

UBND thị xã Điện Bàn vừa có văn bản trả lại đơn của bà Bùi Thị Minh Tuấn và hướng dẫn bà liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Chí Thành hoặc nộp đơn khởi kiện đến Toà án nhân dân cấp có thẩm quyền để được giải quyết vấn đề công ty không giao đất và GCN QSDĐ theo như hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, ngày 23/6/2021, Ủy ban nhân dân thị xã Điện Bàn nhận Đơn khiếu nại về quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của bà Bùi Thị Minh Tuấn, trú tại số 423/61 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.