CafeLand - Nhiều khách hàng "sập bẫy" sở hữu kỳ nghỉ, cơ quan quản lý lên tiếng; Nhu cầu khách sạn cách ly tại TP.HCM tăng vọt; Nhiều dự án ở Bình Chánh 'treo' quyền lợi của người dân gần 3 thập kỉ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhu cầu khách sạn cách ly tại TP.HCM tăng vọt

Theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam, trong quý 2 có 8 khách sạn được phép cách ly đi vào hoạt động, nâng tổng số khách sạn phục vụ cách ly tại TP.HCM lên 25 cơ sở, cung cấp hơn 3.000 phòng.

Đa số khách sạn cách ly tập trung ở quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình. “Nhu cầu cách ly tập trung đến từ nguồn khách nhập cảnh, quan chức nhà nước và khách trong nước tiếp tục tăng...xem thêm

Thanh tra TP.HCM chỉ rõ sai phạm của Sở Xây dựng trong giai đoạn 2018, 2019

TTTP khẳng định, một số hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận đầu tư thực hiện thẩm định trễ hạn so với quy định. Ngoài ra, Sở XD cũng không thực hiện lưu trữ hồ sơ của các đơn vị mà Sở này cho rằng chưa đảm bảo điều kiện để chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án.

Kết luận cũng nêu rõ, Sở XD tham mưu cho UBND TP.HCM thực hiện 2 - 3 thủ tục cùng lúc là chưa đảm bảo quy định. Trong khi đó, có 1 dự án có văn bản chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư của cơ quan có thẩm quyền hết hiệu lực trước khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định chấp thuận đầu tư...xem thêm

Nhiều dự án ở Bình Chánh 'treo' quyền lợi của người dân gần 3 thập kỉ

Nhiều dự án trên địa bàn huyện Bình Chánh (TPHCM) như: làng đại học xã Hưng Long, dự án khu E, quy hoạch đường N4, N6 cụm 05 đường vào Khu công nghiệp An Hạ… “treo” quá lâu đã khiến người dân khốn khổ.

Đó là tình cảnh của những hộ dân ở xã Bình Hưng khi toàn xã này bị nằm gọn trong quy hoạch của dự án khu đô thị Nam Sài Gòn từ năm 1992. Tại thời điểm đó, các hộ dân tại đây được thông báo không được xây dựng mới, hạn chế sửa chữa, sang nhượng vì chuẩn bị di dời. Thế nhưng đã gần 3 thập kỉ, người dân không thấy mặt nhà đầu tư đâu, tiền cũng không được bồi thường trong khi quyền lợi vẫn treo lơ lửng...xem thêm

Nhiều khách hàng "sập bẫy" sở hữu kỳ nghỉ, cơ quan quản lý lên tiếng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa phát đi cảnh báo đến người tiêu dùng trước khi quyết định tham gia giao kết loại hình hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, thường được gọi là mô hình “Timeshares”.

Theo cơ quan này, trong những năm gần đây, thị trường xuất hiện một loại hình kinh doanh mới, đó là cung cấp các gói dịch vụ nghỉ dưỡng định kỳ hàng năm tại các khu nghỉ dưỡng, chủ sở hữu kỳ nghỉ có quyền sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định và có thể chia sẻ sản phẩm hoặc trao đổi dịch vụ đó với các chủ sở hữu khác...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.