CafeLand - Tranh chấp ở chung cư, tại sao “thượng đế” luôn chịu thiệt; Vì sao các dự án hạ tầng trọng điểm “ì ạch”; Khánh Hòa kiểm soát chặt chẽ việc tách thửa đất... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Khánh Hòa: Kiểm soát chặt chẽ việc tách thửa đất

Kiểm soát chặt chẽ việc tách thửa đất, hạn chế việc tách nhỏ đất nông nghiệp để chuyển mục đích sử dụng đất. Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, xây dựng...xem thêm

Giải pháp nào cho các điểm đỗ xe ô tô tại nhà chung cư?

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện nay bên cạnh các chung cư cao cấp, hiện đại có hầm để trông giữ phương tiện thì vẫn tồn tại hàng chục chung cư khác được xây dựng cách đây gần 20 năm, không bố trí nơi trông giữ ô tô gây khó khăn về điểm đỗ cho người dân có nhu cầu.

Ngang qua các khu đô thị trên địa bàn quận Nam Từ Liêm không khó để bắt gặp hình ảnh hàng chục chiếc xe ô tô đỗ trên vỉa hè, trong khuôn viên các khu chung cư. Qua tìm hiểu của phóng viên Báo ANTĐ được biết, xe ô tô đỗ tại đây đều là xe của người dân sinh sống trong các khu chung cư. Hầu hết các chung cư này được bắt đầu khởi công xây dựng từ khoảng năm 2002. Tại thời điểm trên, số lượng xe ô tô của các cư dân không nhiều, nên trong thiết kế không có phần công trình ngầm để làm nơi trông giữ phương tiện...xem thêm

Vì sao các dự án hạ tầng trọng điểm “ì ạch”?

Vốn giải ngân chậm, khó khăn trong giải phóng mặt bằng, một số dự án được điều chỉnh, vướng thủ tục pháp lý là nguyên nhân khiến cho nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ.

Hiện nay, Bộ đã bàn giao cho 14 địa phương để tiến hành giải phóng mặt bằng. Theo cam kết của các địa phương thì đến tháng 12 sẽ giải ngân được 4.000/7.000 tỉ đồng cho phần giải phóng mặt bằng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ khởi công 10/14 dự án cấp bách và 12 gói thầu thuộc 3 dự án đầu tư công...xem thêm

Tranh chấp ở chung cư, tại sao “thượng đế” luôn chịu thiệt?

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, khiếu nại liên quan đến công tác quản lý vận hành, chiếm khoảng 10% tổng số nhà chung cư. Tại Hà Nội, có đến 129 chung cư có tranh chấp, khiếu kiện. Tính trung bình, cứ 10 chung cư ở thành phố có một chung cư đang xảy ra tranh chấp. Và có một thực tế là, mỗi khi tranh chấp chung cư xảy ra, cư dân thường là người thua thiệt.

Tranh chấp chung cư đang có xu hướng ngày càng gia tăng với tính chất phức tạp hơn. Riêng tại Hà Nội, một điểm dễ nhận thấy tại các vụ tranh chấp xảy ra thời gian gần đây là các chủ đầu tư, ban quản lý sử dụng “chiêu” cắt điện, nước như một thứ “vũ khí” để gây áp lực với cư dân...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.