CafeLand - Kiểm soát chặt chẽ việc tách thửa đất, hạn chế việc tách nhỏ đất nông nghiệp để chuyển mục đích sử dụng đất. Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

Đó là một trong những nội dung trong văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, xây dựng.

Đồng thời, công khai kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng thẩm quyền và quy hoạch; kiểm soát chặt chẽ việc tách thửa đất, hạn chế việc tách nhỏ đất nông nghiệp để chuyển mục đích sử dụng đất; xử lý nghiêm việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng các công trình trái phép trên đất nông nghiệp; xử lý nghiêm đối với các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, sử dụng đất không hiệu quả, chậm đưa đất vào sử dụng, để đất đai bị lấn chiếm; thu hồi đất đối với các trường hợp vi phạm.

Đối với công tác quản lý trật tự xây dựng, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị, xây dựng trái phép, khắc phục tình trạng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn để tồn tại, phá dỡ công trình vi phạm.

Cần quy định trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý xây dựng trên địa bàn; xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng sai với quy định, để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không kịp thời xử lý.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.