CafeLand - Giao dịch căn hộ TP.HCM tiếp tục lao dốc; 22 công trình ‘xẻ thịt’ đất rừng Sóc Sơn bất động chờ 'lệnh'; Vụ đổi 100ha đất lấy 1,39km đường: Kiến nghị đánh giá lại năng lực nhà đầu tư... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Giao dịch căn hộ TP.HCM tiếp tục lao dốc

Báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2018 của Savills Việt Nam cho biết giao dịch căn hộ trong quý tiếp tục giảm 27% theo năm.

Cụ thể, quý có 23 dự án mới cùng với 13 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo đã cung cấp hơn 9.500 căn. Có hơn 18.300 căn sơ cấp trong quý này, giảm 3% theo quý và 44% theo năm. Lượng giao dịch đạt 11.000 căn, tăng 10% theo quý nhưng giảm 27% theo năm. Sự sụt giảm lượng giao dịch căn hộ là do nguồn cung sản phẩm trên địa bàn thành phố trên đà giảm trong các quý gần đây...xem thêm

Mở rộng khu kinh tế Nghi Sơn lên gần 10 lần

Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ công bố điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tổng diện tích quy hoạch Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn sẽ là 106.000 ha, tăng gần 10 lần so với ban đầu, trong đó có 66.497,57 ha đất liền, hải đảo và 39.502,43 ha mặt nước biển. Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch là toàn bộ diện tích huyện Tĩnh Gia (12 xã trong KKT Nghi Sơn cũ và các xã còn lại của huyện Tĩnh Gia); 3 xã Yên Mỹ, Công Bình, Công Chính (huyện Nông Cống) và 3 xã Thanh Tân, Thanh Kỳ, Yên Lach (huyện Như Thanh)...xem thêm

22 công trình ‘xẻ thịt’ đất rừng Sóc Sơn bất động chờ 'lệnh'

Liên quan đến việc xử lý vi phạm đối với 22 công trình "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn ở xã Minh Trí, ông Dương Văn Nhuận, chủ tịch xã này cho rằng do lỗi quy hoạch làm không chuẩn và đang chờ kết luận thanh tra, xem sai sót ở đâu rồi mới quyết định có cưỡng chế hay không?

Chủ tịch xã Minh Trí cho biết thêm, những gì nhìn thấy hiện tại về những công trình "xẻ" đất rừng trên địa bàn xã khiến mọi người hiểu sai. “Trong khu rừng phòng hộ đấy trước người dân vào ở và canh tác, lúc mới vào toàn bộ là đồi trọc không có gì, rừng là do bà con trồng, bà con bảo vệ. Sau này khi được đầu tư đường xá, hạ tầng thì mới trở nên đẹp, điều kiện khá hơn...xem thêm

Vụ đổi 100ha đất lấy 1,39km đường: Kiến nghị đánh giá lại năng lực nhà đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình liên quan đến thông tin cho rằng UBND tỉnh Bắc Ninh sử dụng gần 100 ha đất đối ứng tạo vốn thanh toán cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2 (dài 1,39km) theo hình thức hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT).

Theo kết quả kiểm tra, năm 2010 nhà đầu tư là Công ty DABACO đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2 (rộng 40m, dài 1,35 km) theo loại hợp đồng BT với mức đầu tư khoảng 204 tỉ đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.