Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm người bị lừa đảo khi mua dự án Hồ Tràm Riverside; Những con số “hé lộ” diễn biến thị trường bất động sản trong thời gian tới; Hà Nội sắp sửa đấu giá nhiều lô đất vàng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Những con số “hé lộ” diễn biến thị trường bất động sản trong thời gian tới

Lĩnh vực Bất động sản tiếp tục dẫn đầu về sự tụt giảm số lượng doanh nghiệp thành lập mới cũng như số doanh nghiệp giải thể trong 8 tháng năm 2023. Những con số dự báo bức tranh chưa thể sáng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Trong báo cáo của Tổng Cục Thống kê, trong 8 tháng năm 2023, lĩnh vực bất động sản có 3.066 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 53,4% so với cùng kỳ năm 2022. Đây cũng là lĩnh vực có số lượng doanh nghiệp thành lập mới tụt giảm mạnh nhất so với các ngành nghề khác. Bên cạnh đó, bất động sản cũng dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp giải thể từ đầu năm đến nay. Cụ thể, trong 8 tháng qua có 855 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này giải thể, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2022. Theo nhiều chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản hiện nay đang xuất hiện những tín hiệu tích cực hơn nhờ vào các chính sách điều tiết của Chính phủ như tháo gỡ khó khăn pháp lý, giảm lãi suất… Tuy nhiên, để thị trường phục hồi và khởi sắc trở lại cần thêm thời gian.

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm người bị lừa đảo khi mua dự án Hồ Tràm Riverside

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc đang xác minh, giải quyết tin báo về tội phạm liên quan đến nội dung bài đăng trên Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/5/2020 thông tin về khu vực được cho là dự án Hồ Tràm Riverside tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Để có cơ sở giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc thông báo: người nào đã có hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án "Hồ Tràm Riverside" như phản ảnh của Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu, đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, địa chỉ: QL55, KP Thạnh Sơn, TT Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT để trình báo, làm rõ vụ việc. Khi đến liên hệ làm việc cần mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn…

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có cá nhân nào đến làm việc, Cơ quan CSĐT sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Hậu quả, thiệt hại về sau, Cơ quan CSĐT hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Hà Nội sắp sửa đấu giá nhiều lô đất vàng

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các sở, ngành, địa phương liên quan về việc thu hồi các ô đất trên địa bàn các quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm để thực hiện đấu giá.

Theo đề xuất, thành phố sẽ thu hồi 11.017,2m2 tại ô đất A3/NO*, A4/NO, A5/NO2 và 4.401,9m2 tại ô đất A5/CC1, A5/DX thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm.

Để công tác thu hồi đạt hiệu quả, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải, UBND quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quyết định hành chính của UBND thành phố.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương này khẩn trương, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ UBND thành phố đã giao, chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc để bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện và gửi Thanh tra thành phố trước tháng 10.2023.

Cận cảnh cây cầu trên đường huyết mạch nối TP.HCM - Long An trước ngày thông xe

Ngày 2/9, TP.HCM sẽ chính thức thông xe công trình cầu Long Kiểng mới, thay thế cây cầu sắt cũ chật hẹp, xuống cấp sau gần nửa thế kỷ phục vụ người dân 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển của huyện Nhà Bè.

Ghi nhận thực tế, phần tuyến chính của công trình cầu đã hoàn thành, sẵn sàng cho lễ thông xe ít ngày tới. Phần cầu chính bao gồm 2 chiều xe lưu thông và phần lề đường phục vụ người đi bộ. Phần mặt đường chưa được kẻ vạch phân làn. Hiện 2 bên đầu cầu vẫn đang được rào chắn, không cho phương tiện lên cầu.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.