CafeLand - UBND TPHCM yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ các xu hướng đầu tư, các bất cập trong quản lý để tham mưu biện pháp quản lý, giám sát phù hợp.

Trước làn sóng bất động sản doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam, UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản thành phố trong thời gian qua; làm rõ các xu hướng đầu tư, các bất cập trong quản lý để tham mưu biện pháp quản lý, giám sát phù hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao quản lý chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố, nhất là việc chuyển mục đích sử dụng đất, việc chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng tài sản dự án.

Theo cảnh báo của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong nước khi gặp khó khăn có nguy cơ bị thâu tóm bởi các doanh nghiệp ngoại này.

Theo Cục thống kê TP.HCM, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố tính đến 20/2 chỉ bằng 47% tổng vốn so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, đầu năm đến nay tổng vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố là 480,6 triệu USD bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài,

Vào năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp phép mới và tăng vốn đến ngày 20/12 đạt 2.700 triệu USD, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dẫn đầu là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với 36 dự án, vốn đăng ký đạt 739 triệu USD, chiếm 40,1% tổng vốn được cấp phép mới; hoạt động kinh doanh bất động sản có 50 dự án, vốn đầu tư là 458,5 triệu USD, chiếm 24,9%.

  • Vốn FDI vào TP.HCM sụt giảm hơn 50%

    Vốn FDI vào TP.HCM sụt giảm hơn 50%

    CafeLand - Theo Cục thống kê TP.HCM, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố tính đến 20/2 chỉ bằng 47% tổng vốn so với cùng kỳ năm trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.