CafeLand - 47 dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ lũy kế hơn 1 tỷ USD; Mang tiền về quê tích "của để dành", ai ngờ trúng lớn lãi gấp đôi; TP HCM: Quy hoạch 'treo' khắp nơi... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vụ nghiêng nhà 4 tầng tại trung tâm thành phố: Sở Xây dựng Đà Nẵng chỉ đạo khẩn!

Ngày 15.10.2020, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng Võ Tấn Hà ký Công văn 7364/SXD – CCGĐ gửi Chủ đầu tư, quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố về việc tăng cường công tác quản lý về việc xây dựng. Đặc biệt là đối với các công trình xây chen, có phần móng sâu hoặc có tầng hầm ảnh hưởng đến các công trình lân cận nhằm ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, thời gian qua, mặc dù Sở này đã có nhiều văn bản hướng dẫn cho các đơn vị về công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng công trình và các vấn đề khác có liên quan khi triển khai thi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra một số sự cố tại các công trình xây chen, có phần móng sâu hoặc có tầng hầm ảnh hưởng đến an toàn công trình và các công trình lân cận...xem thêm

Nhật Bản: Nhà tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số 2 và đối tác du lịch thứ 3 của Việt Nam

Về thương mại, hai nước đã dành cho nhau thuế suất ưu đãi từ năm 1999. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 nước 9 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 28,6 tỷ USD.

Về đầu tư trực tiếp, lũy kế đến tháng 9/2020, Nhật Bản có 4.595 dự án FDI còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn dầu tư đăng ký là 59,87 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng số 136 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Theo một khảo sát của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) công bố vào đầu năm 2020, các doanh nghiệp Nhật quan tâm nhiều đến các dự án liên quan đến điện và thành phố thông minh...xem thêm

TP HCM: Quy hoạch 'treo' khắp nơi

Ông Nguyễn Tấn Tài (KP.3, P.An Phú Đông, Q.12) đại diện cho các hộ dân dọc QL1A đoạn từ nút giao trạm 2 đến nút giao An Lạc dài khoảng 34 km, bức xúc phản ánh, do UBND TP HCM quy hoạch lộ giới đoạn tuyến QL1A thuộc địa phận TP HCM là 120 m từ năm 1995 đến nay khiến các hộ dân ở đây không được chuyển mục đích sử dụng đất ở để xây dựng nhà cửa cũng như được cấp sổ hồng cho căn nhà, miếng đất của mình. Vì không có sổ hồng nên họ không được cấp phép sản xuất kinh doanh, không được thế chấp vay vốn ngân hàng để làm ăn khiến cuộc sống của người dân gặp vô vàn khó khăn.

Quyết định 568 của Thủ tướng Chính phủ năm 2013 quy định mặt cắt lộ giới QL1A đoạn qua Q.12 chỉ 70 m. Chúng tôi đã hàng chục lần gửi đơn kiến nghị, kêu cứu lên UBND TP HCM vì sao vẫn giữ 120 m khiến người dân khổ sở, thiệt hại bao năm nay...xem thêm

Mang tiền về quê tích "của để dành", ai ngờ trúng lớn lãi gấp đôi

Gần đây, việc “bỏ phố về vườn” hay xây dựng các homestay/farmstay đang nổi lên như một xu hướng và được cho là thuận theo tự nhiên, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân.

Trong đợt nghỉ dịch cách đây vài tháng, chị Nguyễn Thu Hằng (Ba Đình, Hà Nội) tranh thủ tìm hiểu đất ở quê Hoà Bình. Nhà cách Hà Nội chưa đầy 50km, chị Hằng chưa từng nghĩ sẽ mua đất ở quê. Nghỉ ở một thời gian, sau khi tìm hiểu nhiều mô hình homestay, farmstay xung quanh đang cho thuê, chị Hằng mới thấy mình đã bỏ qua một tiềm năng lớn...xem thêm

47 dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ lũy kế hơn 1 tỷ USD

Theo đó, tính đến ngày 31/12/2019 có 23 doanh nghiệp nhà nước đầu tư ra nước ngoài tại 123 dự án, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực viễn thông, thăm dò và khai thác dầu khí, trồng cây cao su, khai thác khoáng sản và hàng không.

Tổng số vốn đăng ký đầu tư ra nước ngoài của 23 doanh nghiệp này hiện nay là 12,2 tỷ USD. Trong đó, 3 tập đoàn đầu tư lớn nhất, gồm Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) là 6,8 tỷ USD (chiếm 56%), Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) là 2,99 tỷ USD (chiếm 25%), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) là 1,4 tỷ USD (chiếm 12%)...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Chật chội giữa lòng phố cổ Hà Nội

    Bất động sản 24h: Chật chội giữa lòng phố cổ Hà Nội

    CafeLand - 'Tín dụng đen' trực tuyến với những chiêu trò mới; Sống khổ ở phố cổ Hà Nội: Căn nhà 9m2 là lối đi chung của 6 hộ dân khác; Nghịch lý nhà ở xã hội: Nhà thiếu, đất bỏ hoang... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.