CafeLand - 'Tín dụng đen' trực tuyến với những chiêu trò mới; Sống khổ ở phố cổ Hà Nội: Căn nhà 9m2 là lối đi chung của 6 hộ dân khác; Nghịch lý nhà ở xã hội: Nhà thiếu, đất bỏ hoang... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

'Tín dụng đen' trực tuyến với những chiêu trò mới

Trong khi “tín dụng đen” theo hình thức cho vay trực tiếp đang càn quét nhiều vùng quê thì thời gian gần đây, với sự phát triển của công nghệ đã nở rộ loại hình tín dụng đen mới - cho vay trực tuyến, qua mạng internet.

Thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh chóng đã khiến cho con nợ “sập bẫy tín dụng đen” với lãi suất lên tới cả nghìn phần trăm một năm và gây ra nhiều hệ lụy to lớn... Trước thực trạng đó, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã lên tiếng cảnh báo người dân về những thủ đoạn cho vay lãi trên mạng nhằm ngăn chặn những chiêu trò mới của tội phạm...xem thêm

Sống khổ ở phố cổ Hà Nội: Căn nhà 9m2 là lối đi chung của 6 hộ dân khác

Căn nhà 9m2 mặt phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có tuổi thọ hàng trăm năm đang là nơi sinh sống của gia đình 7 người và là lối đi chung của 6 hộ dân khác.

Ngôi nhà được truyền lại từ thời cha ông và chia nhỏ cho các anh em trong gia đình. Tuy nhiên, do cấu trúc là nhà ống với tổng diện tích khoảng 60m2 kéo sâu vào trong và bề ngang khoảng 2m được chia nhỏ nên mỗi căn nhà ở đây chỉ vỏn vẹn gần 10m2. Nhà của ông Hải ở ngay gần mặt tiền nên trở thành lối đi chung cho các hộ...xem thêm

Cảnh giác chiêu trò "thổi" lợi nhuận đầu tư bất động sản

Đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam bị "đóng băng" trong nửa năm qua. Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đã công bố báo cáo tài chính quý 2 cho thấy không chỉ sụt giảm mạnh về lợi nhuận, mà còn đang phải chịu áp lực lớn từ chi phí lãi vay và thậm chí thua lỗ.

Tuy nhiên, ngay trong thời gian khó khăn nhất, thị trường bất động sản vẫn xuất nhiều chiêu trò để "bẫy" nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm. Trong đó, có những lời kêu gọi đầu tư với lãi suất cao vọt, cam kết lợi nhuận khủng… nhằm thu hút sự chú ý, đầu tư...xem thêm

Nghịch lý nhà ở xã hội: Nhà thiếu, đất bỏ hoang

Nhu cầu về nhà ở giá thấp hay nhà ở xã hội trên cả nước rất cao, nhưng nguồn cung rất ít khiến nhiều người dân vẫn chưa được an cư lạc nghiệp.

Theo số liệu tổng hợp của Bộ Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) toàn quốc trong giai đoạn từ 2011 - 2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Nhưng số lượng NOXH trên cả nước mới hoàn thành 207 dự án, quy mô xây dựng khoảng hơn 85.810 căn. Như vậy, sau nhiều năm triển khai, đến nay chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mới đạt khoảng 34,3% so với mục tiêu đã đề ra...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.