CafeLand - Dân ồ ạt xây nhà trái phép vì không thể chờ quy hoạch; TP.HCM kiểm tra việc chuyển nhượng nhà ở xã hội và ngăn chặn các vi phạm; Vì sao bất động sản Long An vẫn chưa thể bứt phá... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Đất nền TP.HCM giảm nhiệt

Nhu cầu giao dịch và giá bán đất nền tại TP.HCM có xu hướng giảm trong quý 2/2019. Diễn biến này cho thấy phân khúc đất nền đang dần đi vào ổn định sau một thời gian dài sốt ảo.

Mức giá chào bán đất thổ cư, đất nền sổ đỏ tại quận 9 hiện khá cao, giới đầu tư có xu hướng đổ về các tỉnh lân cận săn quỹ đất rẻ còn người mua ở thực thì e ngại nên không còn tìm mua nhiều. Khách đến hỏi thăm đất quận 9 chủ yếu là để khảo sát, tìm hiểu, giao dịch thực tế không đáng kể. Không chỉ quận 9, các quận huyện khác như quận 2, Thủ Đức cũng ghi nhận sụt giảm mạnh về giao dịch đất nền. Nguyên nhân đến từ yếu tố giá bán luôn neo ở mức cao và thiếu hụt nguồn cung mới...xem thêm

Dân ồ ạt xây nhà trái phép vì không thể chờ quy hoạch

Hơn trăm hộ dân tại xã Vĩnh Trung, TP.Móng Cái (Quảng Ninh) mòn mỏi chờ mua đất để mở rộng diện tích nhưng không được chính quyền chấp thuận, nên đánh liều xây nhà trái phép trên đất ruộng.

Sống ở thôn 2, xã Vĩnh Trung gần 20 năm nay, đến cuối năm 2017, ông Đặng Văn Hậu (60 tuổi) vay tiền ngân hàng và người thân được gần 500 triệu đồng để xây thêm căn nhà cấp 4 cho con trai chuẩn bị lấy vợ. Trong quá trình thi công, không thấy có cán bộ địa phương nào đến nhắc nhở gia đình ông, cho đến khi căn nhà sắp hoàn thiện, chính quyền mới ra thông báo sẽ cưỡng chế trong tháng 7...xem thêm

TP.HCM kiểm tra việc chuyển nhượng nhà ở xã hội và ngăn chặn các vi phạm

Liên quan đến bài viết “Nhà ở xã hội bị trục lợi” đăng trên Báo SGGP, UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan báo chí liên quan việc chuyển nhượng nhà ở xã hội không đúng quy định và đề xuất biện pháp ngăn chặn kịp thời các vi phạm.

Được biết, đầu tháng 7/2019, Báo SGGP đã đăng bài viết phản ánh về tình trạng nhiều trường hợp có suất mua căn hộ nhà ở xã hội đã bán lại kiếm lời ngay khi mới được bàn giao, chưa đủ điều kiện giao dịch chuyển nhượng, thậm chí khi khu nhà chưa được xây xong tại TP.HCM...xem thêm

Vì sao bất động sản Long An vẫn chưa thể bứt phá?

Long An với những lợi thế về vị trí và điều kiện tự nhiên từ lâu đã được xem là địa phương vệ tinh có thể đón đầu xu thế giãn dân và thu hút đầu tư nhằm giảm áp lực cho TP.HCM. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua, khu vực phía tây thành phố này vẫn chưa thể phát triển như nhiều người kỳ vọng.

Tại sao giáp ranh với chiều dài gần 100 km quanh phía tây của TPHCM mà tới năm 2000 vẫn chưa có đề xuất, nghiên cứu nào quy hoạch liên kết giữa Long An và TPHCM? Ông Thiềm đặt câu hỏi và cho rằng nguyên nhân là do điều kiện tự nhiên của tỉnh Long An, đặc biệt là khu vực Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức có nhiều hạn chế cho phát triển bất động sản như: nền đất thấp, nhiều sông rạch – yếu tố có thể tạo ra không gian đẹp nhưng trong đầu tư thì phải san lấp nên giá thành cao...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.