Thu hồi dự án hơn 4ha tại Hồ Tràm sai phạm từng bị Kiểm toán Nhà nước gọi tên; Lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua giá căn hộ sơ cấp TP.HCM mới giảm, đã đến lúc “bắt đáy” bất động sản; Rót 6.200 tỉ đồng vào hạ tầng giao thông, Quảng Ninh sẽ đầu tư vào các tuyến đường liên tỉnh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Thu hồi dự án hơn 4ha tại Hồ Tràm sai phạm từng bị Kiểm toán Nhà nước gọi tên

UBND tỉnh quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 1395/QĐ-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2011 và Quyết định số 1771/QĐ-UBND ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc thu hồi 42.258,2m2 đất tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc do UBND xã Phước Thuận quản lý và giao toàn bộ diện tích đất thu hồi trên (giao đất có thu tiền sử dụng đất) cho Doanh nghiệp tư nhân Thu Giang để đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm do chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Giao UBND xã Phước Thuận tiếp nhận, quản lý diện tích 42.258,2m2 đất trên cho đến khi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện lại thủ tục đất đai theo quy định. Lý do thu hồi: Chưa phù hợp theo quy định tại khoản 1 Điều 58 Luật Đất đai năm 2003 (Theo kết luận tại Thông báo số 747/TB-KV XIII ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Kiểm toán Nhà nước Khu vực XIII).

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Xuyên Mộc có trách nhiệm phối hợp với UBND xã Phước Thuận thông báo Quyết định này đến Tổ chức liên quan đối với diện tích đất này được biết; thu hồi, hủy bỏ các văn bản, quyết định thuộc thẩm quyền có liên quan đến việc triển khai dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm theo quy định.

Rót 6.200 tỉ đồng vào hạ tầng giao thông, Quảng Ninh sẽ đầu tư vào các tuyến đường liên tỉnh

UBND TP.Hạ Long sẽ sử dụng hơn 3.700 tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342. Điểm đầu của dự án sẽ đấu nối vào điểm cuối của Dự án tuyến đường từ nút giao cầu vượt đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (tại thôn Trại Me, xã Sơn Dương, TP.Hạ Long) đến thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm, TP.Hạ Long do UBND TP.Hạ Long đang triển khai đầu tư. Điểm cuối của dự án đấu nối với Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn qua địa phận huyện Ba Chẽ. Tổng chiều dài dự án lên tới 30km. Dự kiến triển khai trong giai đoạn 2023 – 2027, dự án có vai trò tăng cường kết nối giữa Quảng Ninh và Lạng Sơn, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân trong 2 tỉnh.

Dự án thứ 2 với mức đầu tư 1.455 tỉ đồng thi công tuyến tuyến đường nối từ quốc lộ 279, tỉnh Quảng Ninh đến đường tỉnh 291, xã Thanh Luận, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 8km, quy mô đường miền núi cấp 3. Dự án triển khai từ năm 2023 đến năm 2026.

Gia Lai ‘lệnh’ đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ cho người dân

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất.

Trong đó tập trung rà soát, cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở và trong các dự án kinh doanh bất động sản không phải dự án phát triển nhà ở theo quy định tại khoản 11 Điều 1 của Nghị định số 10/2023/NĐ-CP và các nội dung hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 2317/BTNMT-CĐKDLTTĐĐ ngày 5/4/2023 về việc tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận trong tình hình hiện nay.

UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu việc cấp Giấy chứng nhận đối với công trình xây dựng trên đất phi nông nghiệp không phải là đất ở và nhà chung cư có mục đích hỗn hợp được xây dựng trên đất ở thực hiện theo hướng dẫn tại mục 3 Công văn số 3382/BTNM-TĐĐ ngày 15/5/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trước đó, nhiều địa phương trong cả nước cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua giá căn hộ sơ cấp TP.HCM mới giảm, đã đến lúc “bắt đáy” bất động sản?

Báo cáo thị trường nhà ở của CBRE Việt Nam cũng cho thấy giá sơ cấp trung bình căn hộ trong quý 2 đạt mức dưới 60 triệu đồng một m2, giảm 4,8% so với quý trước. Đây là lần đầu tiên thị trường sơ cấp ghi nhận mức giảm trong 5 năm trở lại đây, kể từ năm 2018.

Nhiều dự án đã mở rộng biên độ giá bán ứng với các điều kiện thanh toán khác nhau nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt với các căn hộ nằm trong phân khu đã được bàn giao. Điển hình như một số dự án cao cấp ở khu Đông có giá bán giai đoạn trước từ 50-75 triệu đồng/m2 đã điều chỉnh khoảng giá xuống 35-65 triệu đồng/m2 ứng với các tiến độ thanh toán khác nhau. Vì vậy trung bình giá của dự án cũng giảm đáng kể so với giai đoạn trước.

  • Bất động sản 24h: Phương án đấu giá lại 4 lô "đất vàng" tại Thủ Thiêm

    Bất động sản 24h: Phương án đấu giá lại 4 lô "đất vàng" tại Thủ Thiêm

    TP.HCM đấu giá lại lô đất từng được doanh nghiệp trả 2,43 tỉ đồng/m2; Năm 2024 sẽ khởi công dự án gần 2.000 tỉ đồng xây nhà ga sân bay ở Quảng Bình; Địa phương được tự quyết khu vực phân lô, bán nền: Cần quy định rõ để tránh “ôm đất” đầu cơ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.