CafeLand - Phân lô, bán nền: ‘Không nên chỉ vì vài trường hợp lừa đảo mà coi 100% là lừa đảo’; Tháng 6/2020, trình Thủ tướng phê duyệt dự án sân bay Long Thành; Seashells, con thuyền dính nhiều sai phạm tại Phú Quốc... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Phân lô, bán nền: ‘Không nên chỉ vì vài trường hợp lừa đảo mà coi 100% là lừa đảo’

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Mục tiêu của dự thảo là nhằm chấn chỉnh lại hiện tượng "bát nháo" trong mua bán đất nền đã gây nhiều hệ luỵ cho thị trường bất động sản. Song theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc phân lô bán nền đã có ở nhiều quốc gia và vẫn vận động trôi chảy, không nên chỉ vì vài trường hợp lừa đảo mà coi 100% là lừa đảo.

Trước đó, ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, tình trạng phân lô, bán nền tại các dự án tràn lan đã khiến nhiều dự án bất động sản rơi vào tình trạng "dự án ma". Một số khu đô thị mới đã được hình thành cách đây 10 năm đến nay vẫn không một bóng người...xem thêm

Seashells, con thuyền dính nhiều sai phạm tại Phú Quốc

Khách sạn 5 sao Seashells tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của thị trấn Dương Đông (huyện đảo Phú Quốc). Dự án hiện đã hoàn thành, nhưng “lý lịch” của nó này lại dày đặc những sai phạm trong quá trình xây dựng.

Khách sạn này tọa lạc trên đường Võ Thị Sáu, một mặt giáp với cơ quan hành chính huyện đảo Phú Quốc, một mặt giáp với bãi biễn Dinh Cậu, gần công viên, khu chợ đêm. Đây được xem là vị trí đắc địa và đẹp bậc nhất trung tâm thị trấn Dương Đông...xem thêm

Thanh tra dự án sân golf khởi công khi chưa được phép

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 2-6, xác nhận tỉnh này vừa ban hành công văn gửi các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý việc khởi công dự án quần thể sân golf Thủy Dương và dịch vụ đi kèm do Công ty CP Thiên An làm chủ đầu tư ở phường Thuỷ Dương, thị xã Hương Thuỷ, khi chưa đầy đủ thủ tục.

Theo phản ảnh của dư luận, vào sáng 30-5 tại phường Thủy Dương, chủ đầu tư đã tổ chức lễ khởi công dự án trên với sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo địa phương. Theo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, việc Công ty CP Thiên An tổ chức khởi công công trình dự án này là chưa đảm bảo đẩy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý theo quy định. Vì vậy, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu nhà đầu tư không được phép thi công thực hiện dự án khi chưa đảm bảo thủ tục...xem thêm

Tháng 6/2020, trình Thủ tướng phê duyệt dự án sân bay Long Thành

Dự kiến trong tháng 6/2020, dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được trình Thủ tướng phê duyệt, chậm tiến độ 3 tháng so với yêu cầu trước đó.
Chính phủ vừa gửi tới Quốc hội báo cáo tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải. Trong đó, với dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 6/2020.

Trước đó, Chính phủ đã có Nghị quyết số 7/NQ-CP yêu cầu Hội đồng Thẩm định nhà nước hoàn thành công tác thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư dự án trong tháng 3/2020. Như vậy so với yêu cầu, việc trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành chậm khoảng 3 tháng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.