CafeLand – Dự kiến trong tháng 6/2020, dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được trình Thủ tướng phê duyệt, chậm tiến độ 3 tháng so với yêu cầu trước đó.

Chính phủ vừa gửi tới Quốc hội báo cáo tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải. Trong đó, với dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 6/2020.

Trước đó, Chính phủ đã có Nghị quyết số 7/NQ-CP yêu cầu Hội đồng Thẩm định nhà nước hoàn thành công tác thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư dự án trong tháng 3/2020. Như vậy so với yêu cầu, việc trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành chậm khoảng 3 tháng.

Theo báo cáo của tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương đang triển khai xây dựng 2 khu tái định cư để bố trí cho người dân thuộc giai đoạn 1 của dự án. Dự kiến đến tháng 8/2020, những hộ dân đầu tiên sẽ được nhận nền đất tại khu tái định cư.

Đồng Nai cam kết trong tháng 10/2020, sẽ bàn giao mặt bằng sạch giai đoạn 1 của dự án gồm 1.800 ha để khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào đầu năm 2021.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.