CafeLand - Để căn hộ 25m2 không thành “ổ chuột trên cao”; Chung cư 'chục tỷ' xây gần 10 năm ở Huế không biết làm gì, cây dại phủ như rừng; Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở Lý Sơn chậm tiến độ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Để căn hộ 25m2 không thành “ổ chuột trên cao”

Không thể phủ nhận nhu cầu rất lớn về nhà ở diện tích nhỏ tại các đô thị hiện nay. Nhưng cũng có nhiều lo ngại về việc cho phép phát triển loại hình căn hộ này sẽ gây áp lực hạ tầng, nguy cơ hình thành khu “ổ chuột trên cao”. Vậy đâu là giải pháp?

Hiện nay, nói đến căn hộ 25m5 nhiều người mặc định đó là những căn hộ dành cho người thu nhập thấp tuy nhiên thực tế không hẳn vậy. Căn hộ nhỏ của bất kỳ phân khúc nhà ở cao cấp, trung cấp hoặc bình dân đều có “giá bán nhỏ nhất” so với căn hộ khác trong dự án đó. Điều này tạo điều kiện cho các khách hàng có khả năng tài chính hạn chế nhất trong phân khúc thị trường này, có thể tạo lập nhà ở theo kỳ vọng...xem thêm

Chung cư 'chục tỷ' xây gần 10 năm ở Huế không biết làm gì, cây dại phủ như rừng

Trong khi tỉnh Thừa Thiên Huế phải “hy sinh” 78 hecta ruộng lúa phường Hương Sơ (TP Huế) để xây dựng các khu tái định cư bố trí di dời dân khỏi Thượng thành Huế, thì cũng tại phường này, 3 khối nhà chung cư xây dựng từ năm 2011 trị giá hàng chục tỷ đồng hiện vẫn bỏ không, hoang phế và lãng phí.

Tháng 8/2011, UBND TP Huế phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư Hương Sơ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Hương Sơ, Huế), với tổng diện tích hơn 10.000m², kinh phí hơn 50 tỷ đồng, gồm 3 khối nhà cao 4 tầng...xem thêm

VietinBank rao bán tài sản trăm tỷ thu hồi nợ xấu

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Sài Gòn (VietinBank Bắc Sài Gòn) thông báo bán khoản nợ có Tài sản bảo đảm khách hàng là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại dịch vụ (TNHH SX TM DV) Kim Kim Dung.

Tổng giá trị khoản nợ là gần 165 tỷ đồng, gồm nợ Việt Nam đồng gần 80 tỷ đồng và nợ USD 3,7 triệu USD, tính tới ngày 17/2. Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất và nhà xưởng tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trong đó gồm thửa đất diện tích 10.000 m2, mục đích sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh và tài sản ngắn liền với đất như nhà xưởng 4.989m2, nhà văn phòng 360 m2...xem thêm

Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở Lý Sơn chậm tiến độ

Trong số 17 dự án do huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư đang triển khai, với tổng vốn trên 700 tỷ đồng thì hơn 1/2 trong số này bị chậm tiến độ. Trong số các dự án chậm tiến độ, có nhiều dự án hàng chục tỷ đồng phát triển hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa tâm linh cũng chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Dự án Chợ trung tâm huyện Lý Sơn được triển khai từ cuối năm 2018 với vốn đầu tư 24 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm nay. Thế nhưng, sau hơn 1 năm triển khai, dự án mới chỉ đạt 20% khối lượng công trình thì phải “đắp chiếu” từ cuối năm ngoái vì vướng mặt bằng của trường mầm non Thăng Tiến và đất của 2 hộ dân...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.