CafeLand - Các hộ dân huyện Sóc Sơn vẫn mịt mù ngày nhận đất giãn dân; 9 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/1/2021; Truyền thông bất động sản đòi hỏi hiệu quả cao... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

9 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/1/2021

Từ năm 2021, các công trình xây dựng cấp 4, nhà ở riêng lẻ ở nông thôn dưới 7 tầng và thuộc khu vực không có quy hoạch không cần phải xin giấy phép xây dựng. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Luật Xây dựng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua ngày 17/6.

Công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công được Thủ tướng người đứng đầu cơ quan trung ương của tổ chức chính trị, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và của tổ chức chính trị xã hội, Chủ tịch UBND các cấp quyết định đầu tư...xem thêm

Truyền thông bất động sản đòi hỏi hiệu quả cao

Các doanh nghiệp bất động sản đang đứng trước yêu cầu phải xây dựng cách thức truyền thông mới về sản phẩm, thương hiệu hiệu quả hơn thời khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Ðính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VNREA), đây không phải bài toán dễ dàng với bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt với doanh nghiệp bất động sản.

Thực tế, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, hầu hết các doanh nghiệp đã không thực sự làm được gì để giải quyết bài toán của mình. Kế hoạch "ngủ đông tạm thời" là một phương án được nêu ra, nhưng ở một góc độ, có thể nói doanh nghiệp gần như bất lực bởi ảnh hưởng của Covid-19 diễn ra quá nhanh và quá mạnh...xem thêm

Các hộ dân huyện Sóc Sơn vẫn mịt mù ngày nhận đất giãn dân?

Nộp đủ tiền theo quy định để mong nhận được đất giãn dân theo quy định, nhưng cho tới nay đã 22 năm nhiều hộ dân tại thôn Cộng Hòa, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vẫn chưa thể được nhận quyền lợi chính đáng của mình. Đến khi nào quyền lợi của những hộ dân ở đây được giải quyết dứt điểm? Câu trả lời vẫn mịt mù chưa có lời giải đáp!

Khi triển khai trên thực tế, thay vì thu đúng, thu đủ của các hộ dân có tên trong danh sách đi kèm với ba quyết định nói trên, thì chính quyền xã Phù Linh tại thời điểm đó đã tự ý thu thêm của nhiều hộ dân khác không có tên trong danh sách với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng...xem thêm

Bất động sản hậu Covid-19: Chính sách tín dụng là biện pháp hiệu quả nhất?

Từ thời điểm lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, các hoạt động của thị trường bất động sản (BĐS) đã trở lại bình thường, tuy nhiên kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc.

- Vào cuối năm 2019, thị trường BĐS có dấu hiệu suy giảm cả phía cung và phía cầu. Một số phân khúc giảm mạnh như BĐS nghỉ dưỡng, chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê. Các phân khúc còn lại tăng chậm, dần đi vào trầm lắng ngoại trừ BĐS công nghiệp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.