CafeLand - Doanh nghiệp bất động sản chung tay dẹp dịch “Cô vy”; Biến động thị trường bất động sản ở phân khúc nhà nát; Ngân hàng tiết kiệm được trăm tỷ nhờ giảm trần lãi suất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Doanh nghiệp bất động sản chung tay dẹp dịch “Cô vy”

Đóng góp hàng chục tỉ đồng, sẵn sàng biến khách sạn, resort thành khu cách ly… bằng nhiều hình thức khác nhau các doanh nghiệp bất động sản đang nỗ lực “góp của, góp sức” để cùng với chính quyền, người dân chống lại đại dịch Covid – 19.

trong lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Văn phòng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỉ đồng ủng hộ nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. Được biết, nguồn kinh phí này một phần do cán bộ, nhân viên chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của tập đoàn...xem thêm

Biến động thị trường bất động sản ở phân khúc nhà... “nát”

Từ đầu năm 2020, thị trường bất động sản vẫn mang một màu sắc trầm lắng, không có nhiều điểm sáng. Bên cạnh đó, với tình hình dịch Covid 19 diễn ra phức tạp, nhiều doanh nghiệp địa ốc chọn phương án làm “cầm chừng” để chờ cho qua thời gian xấu.

Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở của người dân có thu nhập trung bình đến khá vẫn còn rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều người kinh doanh nhà đất nhỏ chọn phương án đánh lẻ và truy lùng những căn nhà “nát” có giá trị thấp để đưa ra thị trường. Một ưu điểm mà nhà “nát” thu hút được nhà đầu tư là đa phần đều có pháp lý rõ ràng...xem thêm

Ngân hàng tiết kiệm được trăm tỷ nhờ giảm trần lãi suất

Việc giảm mức trần lãi suất huy động (áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn dưới 6 tháng) và lãi suất cho vay (áp dụng cho vay ngắn hạn bằng VND đối với sáu lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ) ước tính sẽ tác động trực tiếp đến lãi suất trên thị trường.

SSI Research ước tính việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động sẽ giúp giảm chi phí huy động của các ngân hàng trong năm 2020, như ACB (471 tỷ đồng), MBB (411 tỷ đồng), VPB (171 tỷ đồng)...xem thêm

Giao đất đối ứng dự án BT: Nhà nước không “thả gà ra đuổi”

Trong bảng tổng hợp một số kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn đối với thị trường bất động sản gửi Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ, VNREA có nhắc đến vấn đề quỹ đất đối ứng để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức hợp đồng – chuyển giao (BT).

VNREA cho biết, chỉ có khoản 3 Điều 155 Luật Đất đai quy định về việc Nhà nước giao cho nhà đầu tư quản lý diện tích đất để thực hiện dự án. Ngoài ra, không có quy định cụ thể nào về loại đất, giá trị đất đai để trả cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.