CafeLand - Lợi dụng chính quyền lo dập dịch Covid-19, đổ đất lấn trái phép 16.000 m2 ra biển; VKS nói về vụ làm giả hồ sơ chiếm nhà nhưng không bị khởi tố; Covid-19 thúc đẩy xu hướng hợp nhất trong ngành bất động sản... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Covid-19 thúc đẩy xu hướng hợp nhất trong ngành bất động sản

Xu hướng hợp nhất diễn ra với việc những nhà phát triển có năng lực nhất với tính nhất quán trong triển khai công việc, kỷ luật tài chính, sự minh bạch và quản trị công ty sẽ giành được phần lớn thị phần và phát triển mạnh trong và sau đại dịch.

Xu hướng này cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, khi các chủ đầu tư yếu kém về tài chính bị loại bỏ và các dự án chưa hoàn thiện cuối cùng cũng sẽ bộc lộ. Sự hợp nhất này diễn ra giữa tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản gồm chủ đầu tư, tổ chức tài chính hay các đơn vị trung gian, và cho thấy sự trưởng thành của thị trường...xem thêm

Những yếu tố nào giúp duy trì mặt bằng lãi suất thấp năm 2021?

Theo thống kê của Bộ Tài Chính, năm 2020 có tổng cộng 437.668 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành theo hình thức riêng lẻ, tăng 38,6% so với năm 2019. Vậy đà tăng này còn được giữ trong năm 2021?

Tại báo cáo triển vọng thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2021 vừa công bố, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, có rất nhiều các yếu tố để thị trường tiếp tục hình thành một mặt bằng lãi suất thấp. Cụ thể, có 3 yếu tố được VCBS nêu ra. Thứ nhất, các ngân hàng trung ương được dự báo sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong khoảng thời gian dài...xem thêm

VKS nói về vụ làm giả hồ sơ chiếm nhà nhưng không bị khởi tố

Mới đây, VKSND TP Biên Hòa, Đồng Nai đã trả lời đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Tin vụ "làm giả hồ sơ chiếm nhà nhưng không bị khởi tố". Theo đó, VKS cho rằng dấu hiệu tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự nên không khởi tố vụ án để điều tra là đúng.

Về nội dung tố cáo ông Đinh Quang Hướng làm giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản là căn nhà thì VKS cho rằng không đủ căn cứ. Ông Hướng khai khi cho vợ chồng bà Tin vay tiền có đưa kèm hợp đồng chuyển nhượng quyền dụng đất để ký...xem thêm

Lợi dụng chính quyền lo dập dịch Covid-19, đổ đất lấn trái phép 16.000 m2 ra biển

Lợi dụng các cơ quan chức năng của huyện Vân Đồn đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông đã đổ trộm đất, đá xuống biển (vịnh Bái Tử Long), san lấp trái phép tới 16.000 m2.

Ngày 23-2, UBND huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông (trụ sở tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn), vì đã đổ đất, san lấp mặt bằng trên diện tích đất chưa sử dụng do UBND xã Đông Xá quản lý, nằm ngoài ranh giới đất đã được giao...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.