CafeLand - Xu hướng hợp nhất trong lĩnh vực bất động sản là một thực tế và lĩnh vực này có khả năng chứng kiến ​​nhiều sự hợp tác, liên doanh và các thỏa thuận quản lý - phát triển giữa các công ty nhỏ và các doanh nghiệp lớn.

Xu hướng hợp nhất diễn ra với việc những nhà phát triển có năng lực nhất với tính nhất quán trong triển khai công việc, kỷ luật tài chính, sự minh bạch và quản trị công ty sẽ giành được phần lớn thị phần và phát triển mạnh trong và sau đại dịch.

Xu hướng này cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng, khi các chủ đầu tư yếu kém về tài chính bị loại bỏ và các dự án chưa hoàn thiện cuối cùng cũng sẽ bộc lộ. Sự hợp nhất này diễn ra giữa tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản gồm chủ đầu tư, tổ chức tài chính hay các đơn vị trung gian, và cho thấy sự trưởng thành của thị trường.

Các chuyên gia cho biết, thị trường bất động sản đang chạm đáy do doanh số và số lần mở bán đều giảm, nên cơ hội sẽ chỉ đến với các nhà phát triển có năng lực tốt. Trong một thị trường đang thu hẹp, các nhà phát triển có kỹ năng quản trị công ty, kỷ luật tài chính, và lấy khách hàng làm trung tâm sẽ chứng kiến ​​sự đi lên trong vòng 3-5 năm tới.

Tiếp cận vốn cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai, đặc biệt là khi tỷ lệ nợ xấu được các chính phủ siết chặt và thu hút vốn tư nhân sẽ dễ dàng đến với các công ty bất động sản danh tiếng hơn.

Các chuyên gia cũng nhận định rằng, ngân hàng và các tổ chức tín dụng sẽ chỉ cho vay đối với các nhà phát triển chất lượng, không có nợ xấu hoặc lịch sử tài chính tồi tệ, và đạt doanh số bán hàng hợp lý. Việc tung ra trái phiếu bất động sản để thu hút nguồn vốn tư nhân cũng chỉ hiệu quả với các doanh nghiệp xây dựng được tiếng tăm tốt trước đó.

Xu hướng hợp nhất trong lĩnh vực bất động sản được dự báo ngày càng tăng tốc trong tương lai, khi những doanh nghiệp yếu kém bị rớt lại phía sau, còn những công ty mạnh mẽ vượt qua khủng hoảng sẽ đấu thầu để sở hữu các dự án còn dang dở.

Tại Ấn Độ, 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu có thị phần khoảng 11% và tỷ lệ này chắc chắn sẽ còn tăng lên trong vòng 5-7 năm tới. Tại Trung Quốc, 50 công ty hàng đầu kiểm soát 45% thị trường bất động sản của quốc gia này. Trong đó, 10 công ty lớn nhất chiếm gần 25% thị phần và sau Covid-19, con số này vẫn đang tăng lên. Điều này cho thấy tiềm năng của xu hướng hợp nhất tại Trung Quốc, vốn đã bắt đầu manh nha kể từ năm 2008.

Trong bối cảnh này, việc tiếp cận người mua nhà sẽ đóng một vai trò quan trọng và một thương hiệu mạnh sẽ là điều cần thiết cho bất kỳ công ty bất động sản nào muốn bán một dự án hình thành trong tương lai. Khi ngành bất động sản ngày càng phát triển theo hướng “tiêu dùng hóa”, nghĩa là khách hàng trở thành thượng đế và được đặt ở vị trí trung tâm, thì bài toán đặt ra đối với các nhà phát triển là phải xem xét lại việc thiết kế tổ chức doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ để tất cả các quy trình đều mang lại sự hài lòng lớn nhất cho khách hàng. Chỉ khi làm được như vậy, họ mới thực sự khẳng định được vị thế của mình để đứng vững trong xu hướng hợp nhất ngày càng khốc liệt của thị trường.

  • 4 yếu tố chính thúc đẩy thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2021

    4 yếu tố chính thúc đẩy thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2021

    CafeLand - Công ty tư vấn và quản lý bất động sản Colliers đã chỉ ra 4 yếu tố chính được cho là sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2021, bao gồm chiến lược Trung Quốc +1, các công ty công nghệ, không gian làm việc linh hoạt, và xu hướng phát triển bền vững. Colliers cũng đánh giá tác động của 4 yếu tố này đối với người thuê và chủ sở hữu bất động sản.

Lam Vy (Money Control)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.